Tin mới

Công bố những hình ảnh gây sửng sốt tại khu vực tìm kiếm MH370

Thứ hai, 29/09/2014, 11:17 (GMT+7)

Các chuyên gia Australia tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đã phát hiện hàng loạt núi lửa và vực sâu dưới đáy biển khu vực tìm kiếm tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Các chuyên gia Australia tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đã phát hiện hàng loạt núi lửa và vực sâu dưới đáy biển khu vực tìm kiếm tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) đã sử dụng các thiết bị định vị dưới nước bằng sóng siêu âm dưới nước để lập bản đồ đáy biển. Trong quá trình tìm kiếm, họ đã phát hiện chứng tích của núi lửa, những ngọn núi cao chót vót và vực sâu.

Bản đồ vùng tìm kiếm mới dưới đáy biển phía Nam Ấn Độ Dương

Địa hình phức tạp ở khu vực tìm kiếm MH370

Những bức ảnh ba chiều về đáy biển cho thấy những hình ảnh chưa từng được thấy, bao gồm những núi lửa đã tắt và một khe nứt sâu 4.593 feet (gần 1.400m).

Hàng loạt miệng núi lửa đã ngừng hoạt động được tìm thấy dưới đáy biển

Khu vực tình nghi máy bay Malaysia rơi xuống là vùng biển hầu như chưa được nghiên cứu nằm ở Nam Ấn Độ Dương. Những thiết bị quét 3 chiều của chính quyền Australia lần đầu tiên lập bản đồ đáy biển. Đây là việc làm cần thiết trước khi người ta thả tàu lặn không người lái xuống tìm kiếm tung tích máy bay mất tích. 

Kết quả khảo sát đáy biển cho thấy nỗ lực tìm kiếm chuyến bay MH370 sẽ tiếp tục gặp khó khăn vì sự phức tạp của địa hình. Hoạt động kiến tạo địa chất của hành tinh tạo ra những rặng núi cao từ 300 m đến 1.400 m so với đáy biển xung quanh.

Một số khe nứt lún cũng được tìm thấy, có nơi sâu tới 1.400m

Tuy nhiên, giới chức Australia vẫn tuyên bố sẽ làm tất cả để tìm MH370 nhằm làm rõ số phận của 239 hành khách và phi hành đoàn.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất không một tung tích hôm 8/3 khi bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. 26 quốc gia đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, nhưng vẫn chưa có kết quả.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news