Tin mới

Công bố phương án thi THPT quốc gia 2018

Thứ hai, 25/09/2017, 15:25 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT cho hay việc tổ chức bài thi, môn thi trong phương án thi THPT quốc gia các năm 2018 đến 2020 sẽ giữ ổn định như năm 2017.

Bộ GD&ĐT cho hay việc tổ chức bài thi, môn thi trong phương án thi THPT quốc gia các năm 2018 đến 2020 sẽ giữ ổn định như năm 2017. 

VietnamnetTri thức trực tuyến cho hay, từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi mới được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính. 

Đây là nội dung trong công văn Bộ GD&ĐT gửi tới các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, Cục Nhà tường (Bộ Quốc phòng) và Cục đào tạo (Bộ Công an) về việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy  từ năm 2018. 

Theo đó, nội dung trong công văn từ năm 2015, Bộ GD&ĐT đã đổi mới phương thức tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông theo hướng giảm áp lực và tốn kém cho xã hội, đảm bảo độ tin cậy, trung thực, khách quan, đánh giá đúng năng lực học sinh, làm cơ sở cho việc tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. 

"Sau 3 năm thực hiện đổi mới, đến nay phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) đã đạt được những mục tiêu cơ bản, được xã hội đồng tình đánh giá cao. Do vậy, phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia trong các năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017" - công văn nêu rõ.

Công văn cũng nêu, ngoài việc chủ trương về tổ chức bài thi, môn thi, công văn cũng khẳng định Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng tiếp tục rà soát, quy hoạch lại hệ thống các trường sư phạm, đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với nhóm, ngành đạo tào giáo viên dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện đảm bảo chất lượng của từng trường.  Đồng thời triển khai các giải pháp đồng bộ khác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp bậc học. 

Bộ GD&ĐT cũng khẳng định sẽ rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt công bằng xã hội.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news