Tin mới

Công bố video 10 tướng Nga thiệt mạng trong vụ nổ bom xe

Thứ bảy, 27/02/2016, 15:31 (GMT+7)

10 tướng lĩnh cao cấp của Nga được cho là đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom xe bởi tổ chức Ahrar al-Sham tại Latakia, Syria.

10 tướng lĩnh cao cấp của Nga được cho là đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom xe bởi tổ chức Ahrar al-Sham tại Latakia, Syria.

Tờ Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ truyền thông quốc tế cho hay, bắt tay với các tay súng thuộc lực lượng al-Bayan và một số phần tử Hồi giáo cực đoan địa phương, Ahrar ash-Sham hôm 21/2 vừa qua đã thực hiện một vụ đánh bom xe ngay trong căn cứ của không quân Nga tại Latakia, khiến hàng chục tướng Nga thiệt mạng, và một số khác bị thương.

Trong tuyên bố chính thức của mình, Ahrar ash-Sham cho biết các thông tin tình báo thu thập được trong nhiều tuần trước đó đã giúp tổ chức này thực hiện thành công phi vụ đánh bom, được cho là đã diễn ra vào lúc 13h10' (giờ địa phương), ngày 21/2.

[mecloud]DjFa3VjAoR[/mecloud]

Sau đó, báo Thổ Nhĩ Kỳ Yenisafak ngày 25/2 đã đăng tải một video ghi lại hình ảnh một vụ nổ bom xe nêu trên.

Được biết, sau vụ nổ, các xe cứu thương và trực thăng cứu hộ Nga đã được điều động khẩn cấp tới hiện trường. Tại đây các phương tiện này đã đưa xác các tướng Nga thiệt mạng cũng như những người khác bị thương tới bệnh viện Latakia và Jableh.

Theo Jerusalem Post, căn cứ bị đánh bom được đánh giá là một trong những căn cứ quan trọng nhất của không quân Nga tại khu vực duyên hải Syria, cách căn cứ chính Hmeinim 15 km.

Theo Báo Đất Việt, Nga chưa bình luận luận gì về vụ việc trên. Thông tin xuất hiện tại thời điểm Moskva và Washington vừa tuyên bố về kế hoạch ngừng bắn tại Syria, nhưng loại trừ các đợt không kích, tấn công nhằm vào các tổ chức khủng bố như al-Nusra hay Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom xe tướng Nga