Tin mới

Công chức TT-Huế bị chặn vào Facebook: Giám đốc sở lên tiếng

Thứ ba, 10/07/2018, 10:02 (GMT+7)

Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết việc công chức bị chặn vào Facebook bằng mạng công sở để đảm bảo cho hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet này an toàn, thông suốt.

Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết việc công chức bị chặn vào Facebook bằng mạng công sở để đảm bảo cho hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet này an toàn, thông suốt.

Trên VTC News đưa tin, tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai đề án kết nối mạng diện rộng của tỉnh bằng mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet và triển khai Internet tập trung cho hạ tầng công nghệ thông tin tỉnh.

Theo phản ánh của nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động... ở Thừa Thiên-Huế, từ khi chuyển đổi kết nối mạng theo đề án trên, họ bị chặn truy cập vào các mạng xã hội, nhất là Facebook, bằng máy tính công sở. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm của Google và việc truy cập vào nhiều tờ báo mạng cũng rất hiếm khi thực hiện được.

Công chức ở Thừa Thiên - Huế phản ánh họ bị chặn vào Facebook và nhiều trang mạng khác sau khi đề án chuyển đổi mạng của tỉnh được triển khai (ảnh minh họa). Nguồn: Inernet

Một công chức là giám đốc một cơ quan thuộc UBND huyện Phú Lộc cũng cho hay, hơn 1 tháng trở lại đây, công chức tại cơ quan này hoàn toàn không vào được Facebook và nhiều trang mạng bằng mạng Internet công sở. Vị này cho hay, nhiều khi muốn vào Google tìm kiếm các văn bản tài liệu phục vụ cho công việc nhưng bị chặn.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 9/7, ông Lê Sĩ Minh - Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trả lời trên báo Dân Việt.

Ông Minh cho biết, mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet là mạng để phục vụ cho hoạt động chỉ đạo điều hành trong các hoạt động của chính quyền. Facebook, các mạng xã hội, các sản phẩm của Google… không truy cập được bằng mạng này là để đảm bảo cho hệ thống này an toàn, thông suốt. 

Trên VTC News, ông Dương Tuấn Anh - Giám đốc Viễn thông Thừa Thiên-Huế (VNPT Thừa Thiên-Huế) cho biết, mạng truyền số liệu chuyên dùng CPNet không được sử dụng vào các mục đích khác, cho nên chỉ được sử dụng cho công việc trên hệ thống. Đây là quy định của tỉnh nhằm để đảm bảo bảo mật thông tin trên hệ thống này.

Theo lãnh đạo VNPT tỉnh Thừa Thiên - Huế, công nhân viên chức muốn vào Facebook và các trang mạng khác thì phải tự lắp thêm đường truyền Internet.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news