Tin mới

Tìm kiếm cách chữa bệnh trên mạng Baidu, nam sinh tử vong

Thứ sáu, 06/05/2016, 11:49 (GMT+7)

Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đang sôi sục vì cái chết của một thanh niên trẻ mang tên Wei Zexi. Baidu – trang công cụ tìm kiếm được ví như Google của Trung Quốc được xem là gián tiếp gây ra cái chết của nam sinh này.

Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đang sôi sục vì cái chết của một thanh niên trẻ mang tên Wei Zexi. Baidu – trang công cụ tìm kiếm được ví như Google của Trung Quốc được xem là gián tiếp gây ra cái chết của nam sinh này.

[mecloud]M3BFCQq7yZ[/mecloud]

Video: VTV

Wei Zexi (21 tuổi) là sinh viên khoa học máy tính ở trường Đại học Tây An, đã qua đời tháng trước vì một bệnh ung thư hiếm gặp. Sinh viên này đã từng điều trị ung thư theo một phương pháp gây tranh cãi ở một bệnh viện được quảng cáo trên Baidu.

Trước khi qua đời, Wei đã đăng tải lên mạng một đoạn video bày tỏ thái độ bức xúc của mình về Bệnh viện 2 Quân đoàn vũ trang cũng như trang Baidu. Gia đình Wei cho rằng, Baidu cũng phải có trách nhiệm trước cái chết của con trai mình. Ảnh: Internet

Phương pháp điều trị này khiến gia đình của Zexi mất 200.000 Nhân dân tệ, tương đương 31.000 USD mà không đạt được kết quả.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc và cả những người sử dụng web đều cáo buộc Baidu đã đặt lợi nhuận lên trên sức khỏe và sự sự an toàn của người tiêu dùng sau cái chết của nam sinh này.

Mặc dù sẽ không công bằng nếu quy hết trách nhiện cho Baibu, nhưng người dân Trung Quốc đang bày tỏ sự bất bình đối với Baidu vì công cụ tìm kiếm này đã cho quảng cáo mà không kiểm duyệt nội dung. Sự việc này đã trở thành chủ đề được bàn luận nhiều trên báo chí quốc tế.

Baidu là công cụ tìm kiếm lớn nhất tại Trung Quốc được xem như Google tại Việt Nam cũng như một số nước khác. Với 70% thị phần và hơn 660 triệu lượt tìm kiếm trên di động mỗi tháng, lãnh đạo công ty cho biết họ luôn đặt tiêu chí cung cấp các tìm kiếm an toàn và đáng tin cậy cho người dùng.

Baidu đang phải đối mặt với những cáo buộc gay gắt về việc coi nhẹ sức khỏe, tính mạng của người sử dụng mạng hiện nay khi để những thông tin quảng cáo, nhất là những thông tin liên quan đến vấn đề y tế, sức khỏe không được kiểm soát chặt chẽ xuất hiện trên trang.

Sau khi thông tin nhà chức trách tiến hành điều tra, giá trị của hãng đã giảm hơn 5 tỷ USD vào hôm thứ ba, cổ phiếu của công ty cũng hạ tại Mỹ.

 Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news