Tin mới

Cộng đồng người Việt ở London tưởng niệm 39 nạn nhân trong thảm kịch tại hạt Essex

Chủ nhật, 03/11/2019, 14:16 (GMT+7)

Sau khi cảnh sát hạt Essex, Anh ra thông báo tin rằng các nạn nhân trong vụ 39 người chết trên xe container là công dân Việt Nam, cộng đồng người Việt ở London đã thắp nến và cầu nguyện cho các nạn nhân.

Theo PA, lễ tưởng niệm được tổ chức tại Nhà thờ Tên Thánh và Đức Mẹ Thánh Tâm ở phía đông thủ đô London tối 2/11, với sự tham dự của hơn 100 người.

Các linh mục chủ trì lễ cầu nguyện cho 39 nạn nhân thiệt mạng trên xe container hôm 23/10 tại Nhà thờ Tên Thánh và Đức Mẹ Thánh Tâm, London. Ảnh: PA

Những ngọn nến được xếp thành số 39 đặt dưới chân bàn thờ, khi các linh mục làm lễ. "Hôm nay chúng ta tập trung ở đây để tưởng nhớ những người đã ra đi. Những con người ấy từng sống giữa chúng ta, ăn tối với chúng ta. Hôm nay họ không còn bên cạnh chúng ta nữa", Đức cha Simo Nguyễn nói.

Các thành viên của giáo đoàn sau đó đọc kinh cầu nguyện và thắp nến. Ảnh: PA

Trước đó hôm 1/11, Cảnh sát hạt Essex, Anh ra thông báo tin rằng các nạn nhân trong vụ 39 người chết trên xe container là công dân Việt Nam và đang liên lạc trực tiếp với gia đình một số nạn nhân.

Các bằng chứng nhận dạng cần thiết để trình lên Viện trưởng Viện Pháp y Hoàng gia Anh đang được thu thập nên họ chưa thể công bố danh tính các nạn nhân.

Các gia đình có con mất liên lạc vẫn đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng. Ảnh: TTT

Ngay sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London , từ Thái Lan Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà hành chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua đau thương, mất mát to lớn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan