Tin mới

Công dụng chữa bệnh của quả chuối xanh

Thứ ba, 23/12/2014, 11:13 (GMT+7)

Chuối xanh là loại quả quen thuộc trong đời sống người Việt. Ngoài tác dụng dùng làm thực phẩm ăn sống hoặc chế biến thành món ăn, chuối xanh còn được dùng để chữa bệnh dạ dày cực tốt.

Chuối xanh là loại quả quen thuộc trong đời sống người Việt. Ngoài tác dụng dùng làm thực phẩm ăn sống hoặc chế biến thành món ăn, chuối xanh còn được dùng để chữa bệnh dạ dày cực tốt.

Chuối tiêu chữa loét dạ dày

Theo DS Hữu Bảo chia sẻ trên trang Sức Khoẻ-Đời sống. Quả chuối xanh tán thành bột có tác dụng chữa loét dạ dày rất tốt.  Nó có tác dụng kích thích sự phát triển của lớp màng nhày trong dạ dày, ngăn cản sự tấn công của dịch vị vào thành dạ dày và tạo điều kiện cho các vết loét chóng lành. Họ kết luận, một khẩu phần ăn hằng ngày có chuối tiêu xanh chắc chắn giúp tránh được bệnh loét dạ dày.

 

Các bác sĩ dinh dưỡng ở Anh lại coi tinh bột của quả chuối tiêu xanh là nhân tố quan trọng có tác dụng phòng ngừa ung Thư Đường ruột.

Chữa viêm hang vị

Chuối hột xanh 12 quả xắt lát mỏng, sao vàng khử thổ trong 60 phút; 50gr kim tiền thảo, 100gr rễ cỏ tranh, 50gr bông mã đề. Tất cả sắc chung với 0,5 lít nước còn 200ml. Chia 4 phần. Uống trong ngày. Liên tục 7 ngày.

Chuối hột chữa sỏi bàng quang

Quả chuối hột xanh đem thái mỏng, sấy khô, sao vàng, hạ thổ trong vài ngày. Mỗi lần lấy 50-100 g, sắc với 400 ml nước còn 100 ml, uống làm 2-3 lần vào lúc no.

Có thể dùng dạng nước hãm như pha trà uống; hoặc tán dược liệu thành bột, rây mịn, uống mỗi ngày 30-50 g chia làm hai lần. Tuy nhiên, bài thuốc này có lưu ý đặc biệt với người bị bệnh dạ dày, không nên uống quá đặc mà phải pha loãng, uống làm nhiều lần.

Chuối tây chữa tiêu chảy

Quả chuối tây xanh luộc chín cho trẻ ăn sẽ có kết quả tốt trong việc chữa tiêu chảy ở trẻ. Hoặc theo công thức: Bột chuối (50 g) hòa với nước, nấu chín, rồi thêm đường kính (50 g) và muối ăn, khuấy đều, để nguội, cho trẻ ăn hết trong một ngày.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news