Tin mới

Công dụng chữa bệnh hiệu quả của cây thì là

Thứ hai, 10/08/2015, 09:45 (GMT+7)

Trong Đông y, cây thì là có mùi hăng hắc, đắng và có vị cay, tính ấm, không độc, có công dụng dùng để bổ thận, mạnh tỳ, tiêu trướng và chữa đau bụng hiệu quả.

Trong Đông y, cây thì là có mùi hăng hắc, đắng và có vị cay, tính ấm, không độc, có Công dụng dùng để bổ thận, mạnh tỳ, tiêu trướng và chữa đau bụng hiệu quả.

Chữa rối loạn kinh nguyệt

 

Cây thì là có tác dụng kích thích và điều hòa chu kì kinh nguyệt, giúp phụ nữ có thể giảm đau trong các trường hợp đau bụng kinhh, bế kinh. Dùng 60g dịch chiêt lá thì là trộn chung với 15ml nước ép rau cần tây, chi làm 3 lần uống trong ngày.

Chữa rối loạn tiêu hóa

Thì là có công dụng chữa rối loạn tiêu hóa hiệu quả. Mỗi ngày, ăn thì là nấu chín sẽ giúp tiêu hóa tốt và chống táo bón.

Đối với trẻ em, dùng từ 1 đến 2 muỗng thì là đã được sắc trộn với thức ăn sẽ giúp phòng được chứng tiêu hóa hiệu quả, giúp trẻ ngủ được ngon giấc.

Chữa hơi thở có mùi

 

Thì là có công dụng loại bỏ mùi hơi thở có mùi hiệu quả. Nhai từ 5 đến 10 hạt thì là mỗi ngày sẽ giúp hơi thở bạn trở nên thơm tho hơn.

Chữa mụn nhọt, sưng tấy

Lá thì là tươi giã nát rồi đắp lên các mụn nhọt đã chín và bị vỡ ra. Hoặc có thể trộn chung với bột nghệ, sẽ có công dụng làm lành vết mụn rất nhanh.

Chữa cảm lạnh, viêm đường hô hấp

 

Khi bạn bị cảm lạnh, nên dùng khoảng 60g hạt dẻ, đun trong nước sôi sau đó chắt lấy nước cốt và hòa với mật ong, uống làm ba lần trong ngày.

Chữa mất ngủ

Cây thì là có công dụng chữa mất ngủ cực kì hiệu quả. Ăn canh rau thì là vào bữa tối hoặc hãm nước hạt thì là để uống thay nước trước khi ngủ đêm sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon.

Chữa thiếu sữa 

 

Nấu canh hoặc hãm hạt thì là với nước sôi để uống sẽ giúp nhiều sữa hơn đối với phụ nữ đang nuôi con.

Chữa đau khớp, giảm sưng 

Dùng lá thì là đun trong dầu vừng để điều chế thành dạng dầu bôi, dùng bôi vào nơi sưng và đau ở khắp các khớp sẽ giúp giảm được sưng đau.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news