Tin mới

Công dụng chữa bệnh "thần kỳ" từ cần tây ít người biết đến

Chủ nhật, 25/09/2016, 19:30 (GMT+7)

Cần tây không chỉ loại rau giàu chất xơ góp phần thải độc cơ thể, đây còn là loại rau có tác dụng ngừa ung thư trực tràng hiệu quả.\n 

Cần tây không chỉ loại rau giàu chất xơ góp phần thải độc cơ thể, đây còn là loại rau có tác dụng ngừa ung thư trực tràng hiệu quả.

Theo thông tin trên báo Kiến Thức, cần tây chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, beta carotene và quercetin. Loại rau này còn chứa các chất flavonoid đây là một chất oxi hóa mạnh thường được biết đến như apigenin, luteolin và chrysoeroil, giúp phá hủy các gốc tự do gây ung thư trong cơ thể.

Cần tây được chứng minh có hợp chất chống ung thư hiệu quả. Ảnh Internet

Một nghiên cứu được công bố năm 2013 trên PubMed thuộc Viện  Nghiên cứu Sức khỏe của Mỹ đã chỉ ra rằng, một hợp chất có trong rau mùi tây gọi là apigenin đã có thể tiêu diệt đến 86% các tế bào ung thư phổi trong ống nghiệm.

cần tây là loài thực vật có chứa nhiều hợp chất này nhất, đặc biệt là khi cần tây ở dạng khô.

Năm 2005, một nghiên cứu ở Trung Quốc đã phát hiện ra apigenin trong rau mùi tây có hiệu quả trong việc chống lại sự tăng trưởng của tế bào ung thư phổi, cụ thể, apigenin có thể ức chế sự tăng sinh tế bào ung thư phổi bằng cách ngăn chặn quá trình di căn của tế bào ung thư gọi là Nrf2-ARE.

Một nghiên cứu khác tại Trung tâm ung thư tại Đại học bang Ohio cũng cho rằng, hợp chất apigenin có thể ức chế tế bào ung thư vú.

Theo Bác sĩ Hoàng Xuân Đại chia sẻ một số bài thuốc Đông y từ cần tây bạn có thể tham khảo:

1. Chữa vàng da

Xào 150g cần tây với 15g dạ dày lợn, ăn liên tục trong 1 tuần đến 10 ngày sẽ thấy hiệu quả.

2. Chữa bệnh viêm gan

Dùng rau cần tây xào ăn hoặc sắc lấy nước uống liên tục trong nhiều ngày, nhiều tháng.
Chữa cảm cúm: ăn cần tây với cháo nóng hoặc ăn sống, nấu canh, xào...

3. Chữa trị viêm miệng, họng

Cần tây 30g rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước, thêm vài hạt muối tinh, súc miệng ngày 3 lần, hoặc có thể nuốt từ từ càng nhanh khỏi.

Xem thêm: Khiếp đảm những món gỏi sống, cá mực nhảy trên miệng người ăn ở Việt Nam

[mecloud]VgJo7Muv9b[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news