Tin mới

Công dụng làm đẹp từ bí đỏ cho làn da sáng hồng, đẹp tự nhiên

Thứ ba, 08/11/2016, 18:37 (GMT+7)

Không chỉ là siêu phẩm tốt đối với sức khỏe, bí đỏ còn nằm trong Top thực phẩm làm đẹp tự nhiên được rất nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu những công dụng làm đẹp từ bí đỏ để bỏ túi cho mình kinh nghiệm hay, làm đẹp không tốn tiền mà hiệu quả cao bạn nhé.

Không chỉ là siêu phẩm tốt đối với sức khỏe, bí đỏ còn nằm trong Top thực phẩm làm đẹp tự nhiên được rất nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu những Công dụng làm đẹp từ bí đỏ để bỏ túi cho mình kinh nghiệm hay, làm đẹp không tốn tiền mà hiệu quả cao bạn nhé.

(Tìm hiểu thêm nhiều công dụng của bí đỏ hơn nữa Tại đây)

1.Trị nám da với bí đỏ 

Trị nám da từ bí đỏ.

Nếu như tình trạng nám da làm bạn mất tự tin. Vậy thì một cách đơn giản mà bạn có thể xua tan tình trạng này đó là lấy cùi bí đỏ luộc và dầm nhuyễ, sau đó đắp lên mặt. Bí đỏ có chứa rất nhiều viatmin, ngoài việc cải thiện độ sáng, giảm nám còn mang đến độ đàn hồi cho da cực tốt. Bạn cũng có thể kết hợp với mật ong hay một số tinh dầu để có mặt nạ dưỡng da tốt từ bí đỏ.

2. Ngăn ngừa tình trạng khô da và dưỡng trắng từ bí đỏ

Một trong những công dụng làm đẹp từ bí đỏ mà chị em yêu thích nhất đó chính là cải thiện độ sáng, dưỡng trắng da và không khô da.Trong bí đỏ có chứa khá nhiều chất enzyme vừa cân bằng độ ẩm cho da, vừa cải thiện tẩy da chết một cách dễ dàng. Nhất là khi tiết trời đang bước vào những ngày Đông lạnh, bạn có thể sử dụng mặt nạ này để làn da luôn mịn, đẹp nhé.

Hỗn hợp bí đỏ, mật ong, sữa chua giúp dưỡng da rất tốt.

Để làm mặt nạ dưỡng da từ bí đỏ, bạn dùng bí đỏ xay nhuyễn rồi thêm vào 1 ít mật ong, sữa chua, khuấy đều và đắp lên mặt. Sau khi đắp chừng 10 phút, bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Chỉ cần thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy lần da đẹp lên rất nhiều.

3. Làm mịn da và chống lão hóa

Trộn đều bí đỏ đã dầm nhuyễn với chút sữa tươi, mật ong, khuấy đều để các nguyên liệu hòa vào nhau và dùng hỗn hợp này đắp lên mặt. Cách làm này khá đơn giản, nhưng đem lại hiệu quả cho làn da trắng hồng và giữ mãi nét Xuân cho làn da.

4. Dưỡng môi

Thêm một công dụng làm đẹp từ bí đỏ nữa mà bạn không thể bỏ qua đó chính là tác dụng dưỡng môi, cho đôi môi bạn luôn mềm mại. Bên cạnh đó, son dưỡng handmade được làm từ bí đỏ còn có vị thơm dịu và ngọt ngào khá hay.

5. Làm đẹp tóc 

Bí ngô có dưỡng chất giúp tóc khỏe và mượt.

Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên về điều này. Nếu mái tóc của bạn đang trong tình trạng xơ rối, hay gẫy rụng. Bạn có thể cải thiện mái tóc của mình bằng cách xay nhuyễn 2 chén bí đỏ với 1 muỗng canh sữa chua. Cho ra tô rồi thêm vào 1 muỗng canh dầu dừa + 1 muỗng mật ong.Khuấy đều hỗn hợp này và thoa đều lên tóc ướt, ủ tóc chừng 15 phút để những dưỡng chất có trong bí đỏ và hỗn hợp thẩm thấu vào sâu trong mái tóc giúp tóc tăng độ ẩm, chắc khỏe và bóng mượt. 

6. Chăm sóc gót chân

Gót chân nứt nẻ và khô làm bạn khó chịu, để tránh điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp, bạn có thể sử dụng bí đỏ nhé.

Công dụng làm đẹp từ bí đỏ được áp dụng khá nhiều, trong đó có cả chăm sóc cho đôi chân của bạn. Chỉ cần trộn ½ chén bí đỏ xay nhuyễn + 1 quả trứng gà + 1 thìa café mật ong và thoa hỗn hợp này lên đôi chân, đặc biệt là vùng gót chân bị nứt nẻ. Dùng bao nilon bọc 15 phút rồi rửa sạch bằng nước sạch. Chỉ sau 1-2 lần/tuần thì đôi chân của bạn sẽ luôn mềm mại, giúp bạn tự tin diện bất cứ chiếc giày hở gót nào.
7. Chăm sóc da từ bên trong 

Bí ngô có tác dụng chăm sóc da từ bên trong.

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài như sử dụng mặt nạ, việc chế biến các món ăn từ bí đỏ cũng góp phần không nhỏ cải thiện độ mịn màng, đẹp sáng cho làn da. Bên cạnh việc sử dụng phần cùi bí đỏ hạt bí đỏ cũng được biết đến với công dụng làm đẹp khá nhiều. Trong hạt bí dỏ có chứa nhiều chất béo đơn không bão hòa, magie và kẽm giúp giảm tình trạng sưng viêm; ngăn ngừa sẹo mụn trứng cá; duy trì collagen cho da. Vì thế, ăn hạt bí ngô không chỉ giúp bạn nhâm nhi vui miệng mà còn làm đẹp rất tốt đấy.

Chỉ với 3 phút tìm hiểu thôi, bạn đã có cho mình những kinh nghiệm hay về công dụng làm đẹp từ bí đỏ rồi đó. Đừng quên lưu chúng vào cẩm nang chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của mình để luôn có cách làm đẹp thông minh, khéo léo nhé.

Cùng xem thêm các món ngon làm từ Bí đỏ Tại đây nhé.

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news