Tin mới

Công dụng tuyệt vời ít ai biết của trứng gà mật ong

Thứ năm, 27/10/2016, 07:30 (GMT+7)

Trứng gà và mật ong là hai thực phẩm phổ biến trong đời sống hàng ngày. Ngoài tác dụng làm đẹp thì trứng gà mật ong còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng chữa bệnh của trứng gà mật ong.

Trứng gà và mật ong là hai thực phẩm phổ biến trong đời sống hàng ngày. Ngoài tác dụng làm đẹp thì trứng gà mật ong còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Dưới đây là một số Công dụng chữa bệnh của trứng gà mật ong.

 

1.Phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch

Theo như nhiều nghiên cứu, việc sử dụng trứng gà mật ong có tác dụng phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch hiệu quả. Chỉ cần kiên trì sử dụngtrứng gà ngâm mật ongmỗi ngày 1 đến 2 thìa cà phê sau 2 tháng sẽ thấy lượng cholesterol xấu giảm rõ rệt, giảm chứng xơ vữa động mạch.

trứng gà mật ong

2. Trứng gà mật ong hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa

Trứng gà mật ong giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh sự co bóp của dạ dày và ruột. Từ đó hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa, khắc phục tình trạng táo bón hiệu quả. Giảm áp lực đối với gan nên giúp gan thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình. Ngoài ra chất Lecithin còn góp phần thúc đẩy tái tạo tế bào gan, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

trứng gà mật ong

3. Công dụng chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu

Một trong những công dụng chữa bệnh của trứng gà mật ong được nhiều người yêu thích chính là khả năng chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả. Chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn tuần 1 đến 2 lần trứng gà ngâm mật ong trong khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy triệu chứng đau dạ dày giảm thiểu rõ rệt.

4.Phòng chống ung thư

Theo như các nghiên cứu, vitamin B2 và các khoáng chất như kẽm, selen có trong trứng gà và mật ong có khả năng oxy hóa, phân hủy các chất gây ung thư trong cơ thể. Vì vậy việc các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng trứng gà mật ong để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

5.Chữa bệnh mất trí nhớ

Trứng có chứa axetylcholin – một chất quan trọng đối với sự hoạt động của não bộ. Vì thế việc sử dụng trứng gà mật ong cải thiện tình trạng trí nhớ, tốt cho sự hoạt động của não bộ. Phụ nữ mang thai nên sử dụng trứng gà thường xuyên để đảm bảo sự phát triển não bộ của thai nhi.

trứng gà mật ong

Trên đây là một số công dụng chữa bệnh của trứng gà mật ong. Vì vậy bạn hãy sử dụng thường xuyên hai loại thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe cả gia đình nhé.

 
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news