Tin mới

Công dụng tuyệt vời từ khoai tây

Thứ ba, 28/07/2015, 09:33 (GMT+7)

Không chỉ dùng để chế biến những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, khoai tây còn rất nhiều công dụng như dưỡng trắng, làm đẹp…

Không chỉ dùng để chế biến những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, khoai tây còn rất nhiều Công dụng như dưỡng trắng, làm đẹp…

Khoai tây là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Đây là loại rau củ ít calo, không có chất béo và cholestrerol, hàm lượng vitamin cao và là nguồn cung cấp kali, vitamin B6 và chất xơ thô tuyệt vời.

Bên cạnh đó chúng còn có tác dụng giảm béo và rất tốt trong việc điều trị mụn, làm đẹp…

Công dụng làm đẹp từ khoai tây:

Chữa thâm quầng mắt

Khoai tây còn là liều thuốc thần cho bọng mắt và quầng thâm của bạn, cách khắc phục cũng rất đơn giản, nước ép khoai tây để lạnh, thấm lên các vùng quầng thâm, bọng mắt sẽ giúp giảm sưng, mang lại vẻ tươi tắn và chống mệt mỏi cho vùng da vốn rất nhạy cảm này

Tăng độ ẩm cho da

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô khiến da bạn bị nưt nẻ. Với mặt nạ khoai tây bạn có thể xoa tan nỗi lo này đấy. Bạn chỉ cần luộc chín một củ khoai tây, trộn với một thìa dầu oliu siêu nguyên chất, nghiền nhuyễn và đắp mặt trong 2 phút. Cách này sẽ giúp làn da mịn màng, giảm thô ráp, nứt nẻ.

Có thể sử dụng khoai tây để tăng độ ẩm cho da

Chăm sóc vùng da cổ

Rửa sạch 1 củ khoai tây, hấp chính, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn. Cho vào 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong, 1 chút dầu thực vật (làm từ các loại quả) và 10 giọt chanh tươi. Trộn cho hỗn hợp sệt và mềm. Cho hỗn hợp lên một miếng bông cotton hoặc một miếng gạc rồi đắp lên cổ. Để trong 20 phút rồi rửa sạch da vùng cổ với nước lạnh.

Mặt nạ dưỡng trắng

Một củ khoai tây cắt lát mỏng, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.

Hoặc kì công hơn bạn lấy 1 củ khoai tây tươi thái lát mỏng, trộn với 1 thìa cà phê bột mì. Sau đó thêm 1 lòng đỏ trứng gà vào trộn thật đều và bám lên từng miếng khoai tây. Rửa mặt, đắp từng lát khoai tây lên mặt cho kín da, sau 20 phút thì massage nhẹ nhàng, rửa lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần. Đây là mẹo làm đẹp da rất được phụ nữ Nhật yêu thích.

Mặt nạ ngừa mụn

Nghiền nát khoai tây, trộn với sữa tươi không đường đắp lên mặt trong 15-20 phút. Làn da của bạn vừa không bị "đèn pin" nổi loạn, vừa sáng đẹp lên trông thấy.

Khoai tây dưỡng tóc

Đừng bỏ đi vỏ khoai tây nhé vì chúng sẽ giúp bạn “ngụy trang” tóc bạn. Luộc vỏ khoai tây, lấy nước luộc, để nguội rồi dùng như nước xả mỗi lần gội đầu. Đây được xem là thuốc nhuộm đen tự nhiên cho tóc bạc.

Giảm viêm

Nếu bạn thường xuyên bị các chứng viêm bên ngoài hoặc bên trong thì khoai tây có thể rất hữu ích cho bạn. Khoai tây rất mềm, dễ tiêu hóa nên làm dịu đường ruột và hệ tiêu hóa. Nó cũng có thể chữa lành tình trạng viêm bên ngoài khi chà xát lên chỗ viêm. Đặc biệt, khoai tây rất tốt cho những người bị loét miệng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news