Tin mới

Công nghệ làm giả gia vị của Trung Quốc

Thứ tư, 18/01/2017, 15:51 (GMT+7)

Theo SCMP, ngành công nghiệp làm giả gia vị ở Thiên Tân đang là ngành công nghiệp "hái ra tiền" khi thu được hàng chục triệu USD/năm. Nhiều người làm hàng giả còn có tiền mua siêu xe Porsche.

Theo SCMP, ngành công nghiệp làm giả gia vị ở Thiên Tân đang là ngành công nghiệp "hái ra tiền" khi thu được hàng chục triệu USD/năm. Nhiều người làm hàng giả còn có tiền mua Siêu xe Porsche.

SCMP đưa tin, một vụ bê bối về an toàn thực phẩm tại tỉnh Thiên Tân (Trung Quốc) mới đây đã bị phanh phui. Theo điều tra của tờ Beijing News, nhiều cơ sở đã làm giả gia vị, tương, ớt bột của nhiều thương hiệu nổi tiếng rồi tuồn ra ngoài thị trường trong suốt hàng chục năm.

Cơ sở tại tỉnh Thiên Tân có khoảng 50 nhà xưởng với hệ thống camera lắp khắp nơi đề phòng người lạ xâm nhập. Giới chức địa phương thừa nhận, họ đã tốn rất nhiều công sức mới có thể triệt phá hang ổ này.

Theo số liệu tính toán của Beijing News, chỉ tại quận Tĩnh Hải (Thiên Tân) một năm có thể sản xuất được một lượng hàng giả khổng lồ với trị giá đến 100 triệu NDT (tương đương 14 triệu USD). Một số người kiếm sống với công việc này còn có thể sắm cho mình những hãng xe hạng sang như Porsche.

Điều tra ban đầu cho thấy, nước máy và muối công nghiệp (vốn bị cấm vì chứa các chất gây ung thư và các loại kim loại phá hủy gan, thận) là thành phần chính của số hàng nhái nói trên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news