Tin mới

Công nghệ VAR đã cứu U23 Việt Nam khỏi quả phạt đền như thế nào?

Thứ sáu, 10/01/2020, 19:28 (GMT+7)

Nhờ có công nghệ video hỗ trợ trọng tài, U23 Việt Nam đã không phải đối mặt với một quả phạt đền trong trận ra quân gặp U23 UAE.

Phút 50 cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, Tấn Sinh có pha xoạc bóng ở một khu vực rất nhạy cảm khiến đội nhà bị thổi phạt. Ban đầu, trọng tài đã cho U23 UAE hưởng quả đá phạt đền. Tuy nhiên sau khi có khiếu nại, vị vua áo đen đã quyết định sử dụng công nghệ VAR.

Là một trong những điểm mới của VCK U23 châu Á năm nay, công nghệ VAR được đưa vào để hạn chế tối thiểu những sai số trong trận đấu. Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều CĐV đã tỏ ra lo ngại khi tổ trọng tài điều khiển công nghệ VAR là những "hung thần" của bóng đá Việt Nam. Các trọng tài người Trung Quốc là Fu Ming và Ma Ning đều có ít nhất 1 lần xử ép với các cấp độ của bóng đá Việt Nam trong các giải đấu trước.

Tuy nhiên lần này, VAR đã quyết định đúng. Sau khi xem lại tình huống quay chậm, trọng tài chính người Singapore đã từ chối quả phạt đền cho UAE.

Trọng tài chính đã hủy bỏ quyết định cho U23 UAE hưởng penalty sau tình huống tham khảo VAR. Ảnh: Dân Trí

Ở tình huống sau đó, Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá cú đá phạt của số 9, Saleh bên phía đối thủ.

Dù vậy, công nghệ VAR cũng lại khiến các CĐV Việt Nam phải tiếc nuối. Phút 63, Quang Hải quan sát và chuyền bóng rất nhanh vào giữa cho Hoàng Đức. Tiền vệ Việt Nam bình tĩnh chỉnh bóng một nhịp rồi sút nhưng một cầu thủ UAE đã chơi lăn xả để cản phá. Bóng có vẻ đã chạm tay cầu thủ UAE nhưng sau khi kiểm tra với VAR, trọng tài yêu cầu hai đội đá tiếp.

Tuy nhiên ở tình huống sau đó, U23 Việt Nam cũng không được hưởng penalty. Ảnh: VnExpress

Sau tình huống này, U23 Việt Nam và U23 UAE đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không đội nào tận dụng được và đành kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 0-0.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news