Tin mới

10 loài động vật nhỏ bé nhưng cực kỳ nguy hiểm

Thứ hai, 24/11/2014, 09:58 (GMT+7)

Những loài động vật dưới đây tuy nhỏ bé nhưng cực kỳ nguy hiểm với nọc độc có thể gây chết người.

Những loài động vật dưới đây tuy nhỏ bé nhưng cực kỳ nguy hiểm với nọc độc có thể gây chết người.

Thông thường chúng ta sẽ hoảng sợ khi nhìn thấy những con rắn hoặc nhện có kích thước lớn, do suy nghĩ bản năng của chúng ta là "càng lớn - càng nguy hiểm". Tuy nhiên trên thực tế, có lẽ chúng ta nên đề phòng những loài vật nhỏ bé trong danh sách dưới đây. Những loài vật này tuy có kích thước nhỏ, nhưng chúng có thể giết chết bạn chỉ trong vài phút với chất độc cực kỳ nguy hiểm.

1. Sứa Irukandji:

Cá Cảnh

Loài sứa Irukandji chỉ có chiều dài khoảng 2cm, mặc dù vậy chúng là loài động vật sở hữu chất độc mạnh nhất hành tinh. Chất độc của sứa Irukandji mạnh gấp 100 lần rắn hổ mang, gấp 1000 lần ong Tarantula. Sau khi bị cắn, các triệu chứng nôn mửa, nhức đầu, tăng huyết áp và nhịp tim sẽ xảy đến trong vài phút và nạn nhân chắc chắn sẽ không tránh khỏi cái chết. Tuy nhiên chất độc của loài sứa này lại có thể dùng để điều chế huyết thanh chống nọc độc và chữa bệnh bất lực.

2. Kiến Harvester:

Cá Cảnh

Nọc độc của một con kiến Harvester không đủ để làm ảnh hưởng đến chúng ta, tuy nhiên sự nguy hiểm của chúng nằm ở số lượng. Khi một con kiến Harvester cắn bạn, vết cắn sẽ để lại mùi pheromone và phát tín hiệu cảnh báo đến tất cả những con kiến khác xung quanh đó. Chúng sẽ cùng tấn công nạn nhân và với số lượng đông đáo, chúng thực sự là nỗi khiếp sợ của bất kỳ loại vật to lớn nào. Nạn nhân xấu số có thể bị chết do dị ứng với chất độc hoặc do phản ứng sốc phản vệ.

3. Ốc nón:

Cá Cảnh

Với khả năng tự tạo ra hơn 100 loại chất độc khác nhau, ốc nón là một trong những sinh vật đặc biệt nhất trên Trái đất. Chúng thường sống dưới đáy biển, nấp trong cát và chờ con mồi đi ngang qua, khi đó chúng sẽ phóng lưỡi móc và tiêm chất độc vào con mồi. Nhóm chất độc phức tạp được sử dụng bởi loài ốc này được gọi chung là conotoxins - loại độc tố mạnh nhất thế giới, một vết chích cũng đủ để làm tê liệt toàn bộ các cơ và dẫn đến cái chết.

4. Ếch phi tiêu:

Cá Cảnh

Đây là một trong những loài vật sặc sỡ nhất trong tự nhiên, giúp chúng cảnh báo và xua đuổi kẻ thù. Loài ếch này có chiều dài chỉ khoảng 5cm và thường có màu xanh, đỏ và vàng, trong đó ếch phi tiêu vàng là loài độc nhất. Chất độc trong người một con ếch phi tiêu vàng đủ để giết chết 10 người đàn ông trưởng thành. Các bộ lạc thường lấy chất độc trong da loài ếch này và tẩm vào phi tiêu, cũng vì thế mà chúng được đặt tên là ếch phi tiêu.

5. Ong mật Nhật Bản:

Cá Cảnh

Loài ong mật khổng lồ tại Nhật Bản tuy lớn hơn những loài ong mật bình thường, nhưng chúng cũng chỉ có kích thước từ 5cm đến 8cm. Một cú chích của chúng có thể làm tê liệt hệ thần kinh, đồng thời tấn công các mô xung quanh vết chích gây cảm giác cực kỳ đau đớn. Đặc biệt hơn chúng có thể chích nhiều lần và với tốc độ bay lên đến 40km/h chúng là những sát thủ thực sự. Mỗi năm có khoảng 40 người tại Nhật Bản chết vì nọc độc của loài ong này.

6. Ong Tarantula

Cá Cảnh

Loài ong đặc biệt này sống trong những khu rừng ở Bắc Mỹ. Mặc dù chỉ dài khoảng 5cm, nhưng loài ong Tarantula có thể tiêu diệt những con nhện to hơn gấp nhiều lần. Chúng thường giết chết con nhện bằng nọc độc và chiến thuật khôn khéo, sau đó đẻ trứng trong người con nhện, ấu trùng ong sẽ ăn thịt con nhện đó và sống được trong 35 ngày. Mặc dù loài ong Tarantula không hay tấn công con người, nhưng nọc độc của chúng được xếp hạng thứ 2 về mức độ gây đau đớn.

7. Bọ cạp Deathstalker:

Cá Cảnh

Loài bọ cạp này có thể dễ dàng tìm thấy ở những sa mạc Châu Phi và cả Châu Á. Khi nói đến bọ cạp nói chung, kích thước càng nhỏ thì nọc độc càng mạnh, do chúng không thể tự bảo vệ mình bằng cặp càng mà phải dựa vào nọc độc. Loài bọ cạp Deathstalker chỉ dài khoảng 5cm, và chúng được coi là loài bọ cạp độc nhất thế giới. Chất độc của chúng sẽ khiến bạn đau đớn, co giật, tê liệt và sốt, sau đó sẽ dẫn đến cái chết.

8. Nhện Brazil:

Cá Cảnh

Loài nhện này không sử dụng tơ và mạng nhện để bắt mồi, mà chúng thường chủ động đi săn bằng nọc độc chết người của mình. Từ năm 2007, loài nhện Brazil này đã được công nhận là loài nhện có nọc độc mạnh nhất trên thế giới, và là thủ phạm của nhiều vụ chết người nhất, hầu hết các nạn nhân chỉ sống được 1 giờ sau khi bị cắn.

9. Bạch tuộc Blue Ringed:

Cá Cảnh

Tên của loài bạch tuộc này được đặt theo đặc điểm cơ thể của chúng, thông thường chúng có màu vàng hoặc nâu nhưng khi sợ hãi cơ thể chúng sẽ nổi những đốm và vòng màu xanh. Mặc dù có vẻ ngoài khá đẹp, và kích thước chỉ vài cm, tuy nhiên một vài giọt nọc độc của chúng có thể giết chết gần 30 người trưởng thành. Chúng thường sống ở các vùng biển xung quanh nước Úc.

10. Rắn Coral:

Cá Cảnh

Loài rắn Coral thường sinh sống ở vùng sa mạc Sonoran, Mexico và vùng Nam Mỹ. Chúng có họ hàng với loài rắn hổ mang, nhưng có hình dạng rất khác biệt. Chúng có màu sắc khá sặc sỡ và kích thước rất nhỏ, thường chỉ dài khoảng 50cm. Mặc dù loài rắn Coral ít khi chủ động tấn công mà thường chỉ dùng nọc độc để tự vệ, tuy nhiên nọc độc của loài rắn này có thể làm tê liệt hệ thần kinh trung ương của bạn trong khoảng thời gian vài phút.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news