Tin mới

Android Wear bị hack để sử dụng cho iPhone

Thứ tư, 18/03/2015, 14:48 (GMT+7)

Không cần chờ đến khi Google tung bản Android Wear hỗ trợ iPhone, các hacker đã tìm ra cách để các thiết bị chạy Android Wear có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Không cần chờ đến khi Google tung bản Android Wear hỗ trợ iPhone, các hacker đã tìm ra cách để các thiết bị chạy Android Wear có thể nhận cuộc gọi từ iPhone. Một khi được bẻ khóa, các thông báo trên iOS sẽ được hiển thị trên màn hình đồng hồ thông minh và thậm chí có thể nhận cuộc gọi.

Được phát triển bởi Mohammad Abu-Gabreyyeh, người đã tạo ra nền tảng Xposed trên Android, việc bẻ khóa cũng rất đơn giản với một file APK được cài vào đồng hồ thông minh chạy Wear - thiết bị được thử nghiệm là Moto 360.

Phần mềm được bẻ khóa dùng chung hàm API của Dịch vụ trung tâm thông báo Apple (ANCS) giống các thiết bị như Pebble. Do vậy nó không có được nhiều chức năng như bản Wear truyền thống nhưng tất cả chỉ mới bắt đầu.

 
Android Wear bị hack để sử dụng cho iPhone

Nếu một ngày Google "đổi ý", quyết định không hỗ trợ Android Wear cho iPhone thì người dùng vẫn có thể tận dụng công cụ bẻ khóa này để sử dụng Moto 360, LG G Watch hay các thiết bị chạy Wear khác để thay thế Apple Watch với giá rẻ hơn.

Dù các chức năng vẫn còn bị giới hạn nhưng trong tương lai công cụ hack này sẽ được mở rộng với các chức năng thông dụng của các điện thoại thông minh như điều chỉnh chơi nhạc hay đếm bước chân. 

Đáng tiếc là Abu-Gabreyyeh vẫn chưa công bố file APK cho cộng đồng. Do vậy chúng ta chỉ có thể xem chức năng qua video mà thôi.

Trang Quỳnh


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news