Tin mới

Apple khai tử iPhone bản 16GB ở thế hệ iPhone 6S

Thứ bảy, 23/05/2015, 19:58 (GMT+7)

Những thông tin rò rỉ mới đây cho thấy nhiều khả năng Apple sẽ không tung ra thị trường iPhone 6S phiên bản bộ nhớ lưu trữ dung lượng thấp 16GB

Những thông tin rò rỉ mới đây cho thấy nhiều khả năng Apple sẽ không tung ra thị trường iPhone 6S phiên bản bộ nhớ lưu trữ dung lượng thấp 16GB.

Nguồn tin từ TrendForce cho biết iPhone thế hệ tiếp theo (được đồn đoàn là iPhone 6S) sẽ có bộ nhớ lưu trữ thấp nhất là 32GB song hành cùng 2 tùy chọn lưu trữ dung lượng lớn hơn 64GB và 128GB. 

Việc Apple khai tử phiên bản dung lượng bộ nhớ thấp là điều đã được dự đoán. Bởi trước đó, khi "nhà táo" quyết định nâng dung lượng tối đa dành cho ứng dụng trên App Store từ 2GB lên 4GB khiến cho bộ nhớ lưu trữ của iPhone bản 16GB đã bị chiếm mất 1/4. Với nhu cầu của người dùng như lưu trữ video chuẩn HD, hình ảnh chất lượng cao khiến cho con số 16GB thực sự nhỏ bé.

16GB liệu có đủ khi các ứng dụng và dữ liệu cá nhân trong iPhone không ngừng tăng lên?

Không loại trừ khả năng Apple sẽ tiếp tục giữ lại bản 16GB một thời gian để khiến người dùng toàn tâm toàn ý chuyển qua dùng bản 64GB. Một số ý kiến cho rằng, chỉ khi người dùng tự "trải nghiệm" sự thiếu thốn về dung lượng khi dùng bản 16GB thì họ mới có động lực bỏ thêm tiền để mua bản 64GB hoặc cao hơn. Đương nhiên, người được lợi cuối cùng chính là Apple.

TrendForce còn cho biết thêm, Apple sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt iPhone 6S từ tháng 6/2015 và sẽ ra mắt vào tháng 9 như thường lệ. Với những thông tin được hé lộ trong thời gian gần đây iPhone 6S tiếp tục là một sản phẩm đầy hứa hẹn của Apple khi sở hữu bộ vi xử lý Apple A9, RAM 2GB (LPDDR4), độ phân giải camera sau 12MP, dung lượng bộ nhớ trong tối thiểu 32GB ...

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 6s iPhone 16GB