Tin mới

Cảnh giác với những smartphone đến từ Trung Quốc

Thứ ba, 17/06/2014, 13:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung Quốc là nơi chuyên làm hàng nhái các smartphone đình đám, làm giả hầu hết mọi smartphone nổi tiếng trên thị trường, từ iPhone cho đến dòng Galaxy của Samsung.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Trung Quốc là nơi chuyên làm hàng nhái các smartphone đình đám, làm giả hầu hết mọi smartphone nổi tiếng trên thị trường, từ iPhone cho đến dòng Galaxy của Samsung

Trung Quốc được coi là “phân xưởng” của cả thế giới bởi hầu như những nhà sản xuất smartphone lớn đều sản xuất thiết bị tại đây bởi nguồn nhân công rẻ, đất đai rộng lớn cùng chi phí linh kiện cũng rất phải chăng.

Tuy nhiên, Trung Quốc cũng là nơi chuyên làm hàng nhái các smartphone đình đám, làm giả hầu hết mọi smartphone nổi tiếng trên thị trường, từ iPhone cho đến dòng Galaxy của Samsung….

Cảnh giác với những smartphone đến từ Trung Quốc

Những smartphone đến từ Trung Quốc luôn tiềm ẩn những hiểm hỏa mà ít ai biết đến.

Không những vậy, tại Trung Quốc, có rất nhiều hãng điện thoại không tên tuổi, tự sản xuất điện thoại vì vậy mà nhiều người gọi với cái tên là “hàng địa phương” (ám chỉ công ty nhỏ lẻ, tự sản xuất, giả mạo…) và “hàng trung ương” (những công ty lớn, có tên tuổi tại Trung Quốc). Và những điện thoại bán thường rất rẻ bởi nhiều lý do. Do nhân công, do chi phí thấp nhưng có những lý do mà bạn cần phải quan tâm.

Cảnh giác với những smartphone đến từ Trung Quốc

Nhiều hãng điện thoại không tên tuổi từ Trung Quốc

Thứ nhất, linh kiện từ những smartphone giá rẻ Trung Quốc là kém chất lượng, sử dụng không bền, bề ngoài dễ bong tróc sau một thời gian sử dụng và nếu bị trục trặc bạn sẽ “ôm hận” và có thể bỏ luôn cả điện thoại. Chưa kể, những linh kiện đó, vỏ ngoài còn nhiễm độc do không được sản xuất bằng công nghệ cao, nó khiến bạn có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thứ 2, một thông tin gần đây mới lộ ra đó là nhiều smartphone nhái của Trung Quốc cài sẵn phần mềm gián điệp. Nó có thể lấy hết thông tin của người dùng và chuyển đến một bên khác, bạn mất thông tin sẽ mất nhiều thứ.

Cảnh giác với những smartphone đến từ Trung Quốc

Galaxy S4 hàng nhái

Cụ thể là điện thoại có tên gọi là Star N9500, được sản xuất tại Trung Quốc, bị phát hiện chứa sẵn trojan Uupay.D từ khi chưa mở hộp. N9500 có kiểu dáng giống Galaxy S4 của Samsung. Tuy nhiên, chuyên gia bảo mật của Kaspersky cho hay "thiết bị được cài chương trình gián điệp ngay từ khi sản xuất".

Trojan này vờ hoạt động như là kho ứng dụng Google Play Store và có thể thu thập, sao chép thông tin cá nhân, tự động ghi âm cuộc gọi, kích hoạt micro trên máy để nghe lén hay gửi tin nhắn tới các dịch vụ thu phí... rất nguy hiểm cho người dùng.

Cảnh giác với những smartphone đến từ Trung Quốc


Cẩn thận với smartphone từ Trung Quốc

Cuối cùng, với việc xâm phạm lãnh thổ Việt Nam hiện nay thì Trung Quốc còn có thể cài sẵn những phần mềm gián điệp khác có thể làm ảnh hưởng, lộ những thông tin bí mật quốc phòng…. Chính vì vậy mà bạn hãy cẩn thận và cân nhắc khi mua một smartphone từ Trung Quốc, hãy mua hàng có thương hiệu đặc biệt là tránh mua hàng nhái, giá quá rẻ so với hàng thật.

Video liên quan: Pha ăn trộm Galaxy Note 3 nhanh như chảo chớp

Xem thêm: Cưa hụt bạn gái vì không dùng điện thoại iPhone

Thu Thủy (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news