Tin mới

Dịch vụ nâng cấp bộ nhớ iPhone từ 16 GB thành 128 GB ở Trung Quốc

Thứ năm, 05/11/2015, 08:29 (GMT+7)

Với những thủ thuật và công cụ riêng biệt, một nhóm thợ lành nghề ở Trung Quốc đã độ thành công chiếc iPhone dung lượng 16 GB lên 128 GB chỉ trong 1 tiếng.

Với những thủ thuật và công cụ riêng biệt, một nhóm thợ lành nghề ở Trung Quốc đã độ thành công chiếc iPhone dung lượng 16 GB lên 128 GB chỉ trong 1 tiếng.

Theo CCTV, dịch vụ nâng cấp bộ nhớ trong cho iPhone đang được nhiều cửa hàng sửa chữa điện thoại ở Trung Quốc cung cấp thời gian gần đây. Không như máy tính cá nhân có thể thay ổ cứng dung lượng thấp bằng loại lớn hơn, trên điện thoại và smartphone hiện giờ, bộ nhớ trong đã được cố định với bảng mạch và các linh kiện khác. Người dùng chọn mua iPhone hay Smartphone vẫn thường theo dung lượng bộ nhớ trong có sẵn. 

Những chiếc iPhone được nâng cấp bộ nhớ được coi như hàng dựng.

Một ông chủ cửa hàng bán điện thoại tại Trung Quốc đã trả lời CCTV: "Phải tìm cách đồng bộ giữa chip nhớ và máy trước. Nếu không, máy sẽ không nhận ra bộ nhớ mới có dung lượng cao hơn lúc ban đầu. Chúng tôi có những công cụ đặc biệt để có thể đọc được mã số serial của iPhone và đã kích hoạt chúng thành công".

Linh kiện chip nhớ của một chiếc iPhone đã được tháo rời và chuẩn bị "lên đời".

Sau hơn 1 tuần ra mắt, dịch vụ nâng cấp dung lượng iPhone của cửa hàng này đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng. Chủ cửa hàng cho biết họ đã nhận được hơn 70 máy có nhu cầu nâng cấp dung lượng, giá nâng cấp của mỗi máy là 92 USD (tương đương 2 triệu đồng).

Họ có những "bí quyết" giúp iPhone nhận ra chip nhớ mới một cách bình thường.

Đa số người dùng cảm thấy thích thú với dịch vụ này vì họ chỉ cần bỏ ra một số tiền để mua "xác" máy dung lượng nhỏ rồi sau đó về độ lại để có mức dung lượng tối đa mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền. Tuy nhiên, một số người vẫn lo ngại về tính bảo mật của những chiếc iPhone được độ dung lượng này, không ai biết nguồn gốc của những con chip được đặt vào những chiếc iPhone trên.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news