Tin mới

Doanh số điện thoại Huawei sụt giảm mạnh sau cấm vận của Mỹ

Thứ tư, 12/06/2019, 14:25 (GMT+7)

Lệnh cấm vận của Mỹ đối với Huawei đã khiến doanh số điện thoại bán ra của hãng này tại Đức bị sụt giảm đến 50%.

Tờ WinFuture dẫn số liệu từ GfK cho thấy thị phần Smartphone của Huawei tại Đức trong tuần đầu tiên của tháng 5 là 26%. Tuy nhiên, đến tuần cuối của tháng đó chỉ còn 6%.

Doanh số của Huawei đã bị sụt giảm mạnh vào ngày 15/5 khi Mỹ đưa công ty này vào danh sách đen, một loạt hãng công nghệ lớn đã tuyên bố hạn chế hoặc ngừng kinh doanh với Huawei trong đó gồm Google, Qualcomm, Microsoft, ARM...

Doanh số điện thoại bán ra của Huawei tại Đức bị sụt giảm mạnh. Ảnh: Internet

Ngoài ra, sau lệnh cấm của Mỹ, doanh số smartphone Huawei tại hệ thống siêu thị Media Markt và Saturn đã giảm khoảng 50%. Tương tự, thương hiệu con của Huawei là Honor cũng bị ảnh hưởng với lượng máy bán ra giảm 40% so với trước đó.

Việc doanh số giảm sẽ khiến các đại lý hạ giá sản phẩm, xong giá bán lẻ smartphone Huawei tại Đức tương đối ổn định vì phần lớn thiết bị được nhà mạng, đơn vị phân phối nhập về kho với mức giá thông thường, từ trước khi Mỹ tuyên bố lệnh cấm.

Ngoài việc đối mặt với việc giảm doanh số, Huawei cũng đối mặt với sự đi xuống về thương hiệu khi người dùng mất niềm tin.

Nhiều nhà mạng đã ngừng nhập và phân phối  các dòng điện thoại Huawei, đồng thời những số liệu tại thị trường Đức ở trên cũng phản ánh những khó khăn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news