Tin mới

Đồng sáng lập Apple khuyên người dùng nên xóa Facebook ngay và luôn

Thứ tư, 10/07/2019, 15:09 (GMT+7)

Theo Steve Wozniak, người đồng sáng lập của Apple cho rằng Facebook không đảm bảo quyền riêng tư của người dùng và đưa ra lời khuyên nên từ bỏ mạng xã hội này.

Mạng xã hội Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người. Theo một thống kê từ tháng 4/2018, gần một nửa dân số trên thế giới đang sử dụng Facebook. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng người dùng nên từ bỏ ứng dụng này vì sự riêng tư bị xâm phạm.

Nhà đồng sáng lập của Apple cho rằng người dùng nên xóa tài khoản Facebook. Ảnh: Internet

Phát biểu với kênh truyền hình TMZ, nhà đồng sáng lập của Apple, ông Steve Wozniak cho rằng: "Với một số ít người, lợi ích Facebook mang lại xứng đáng để họ đánh đổi quyền riêng tư. Nhưng với rất nhiều người khác, như tôi, lời khuyên là nên tìm cách thoát khỏi Facebook".

Theo ông, Facebook đang vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người dùng. Ông tự đặt cho mình câu hỏi liệtu Facebook đã biết được những gì về bản thân bạn và liệu điện thoại của bạn có đang  bị nghe lén hay không. Bạn có thể phủ nhận chuyện này nhưng nó đang diễn ra và không thể ngăn chặn.

Bên cạnh đó, ông Steve Wozniak cũng đề xuất các mạng xã hội phải trả tiền cho người dùng nếu muốn lấy dữ liệu của họ và phải tuân thủ mọi biện pháp để bảo mật thông tin cũng như mục đích sử dụng của các thông tin cá nhân đó.

Chính tay nhà đồng sáng lập của Apple đã tự tay xóa tài khoản Facebook của mình từ tháng 3/2018. Một tháng sau, ông đưa ra tuyên bố chính thức sẽ không sử dụng mạng xã hội này vì Facebook không trả phí cho người dùng,

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news