Tin mới

Dùng smartphone quá nhiều có thể bị biến dạng ngón út?

Thứ tư, 18/03/2015, 08:25 (GMT+7)

Mới đây, cộng động mạng tiếp tục hoang mang sau khi một bức ảnh chụp ngón tay út bị biến dạng do cầm smartphone trong thời gian dài được đăng tải.

Mới đây, cộng động mạng tiếp tục hoang mang sau khi một bức ảnh chụp ngón tay út bị biến dạng do cầm smartphone trong thời gian dài được đăng tải.

Đối với mỗi người, bất cứ ngón tay nào cũng quan trọng tuy nhiên có bao giờ bạn tự hỏi rằng ngón tay nào quan trọng nhất khi dùng một chiếc smartphone hay điện thoại màn hình cảm ứng? Nhiều người nghĩ rằng đó là ngón cái nhưng sự thật không chỉ có vậy. Ngón tay mà bạn không thể thiếu khi dùng smartphone cũng bao gồm cả ngón út. Điều này trái với quan điểm của nhiều người là ngón út khá nhỏ bé và nó gần như không có nhiều Công dụng trong cuộc sống.

Tuy nhiên, mới đây cộng động mạng tiếp tục hoang mang sau khi một bức ảnh chụp ngón tay út bị biến dạng do cầm smartphone trong thời gian dài được đăng tải. Nguồn gốc của bức ảnh này là do nhà mạng lớn nhất tại Nhật Bản, NTT DOCOMO đã đăng tải lên Twitter của công ty này và cảnh báo các khách hàng không nên dành quá nhiều thời gian sử dụng smartphone.

Nội dung dòng tweet đăng bởi nhà mạng Docomo

Theo Docomo, người nghiện smartphone thường để máy tì lên ngón út và lâu dần ngón tay này sẽ bị "lõm" và khó có thể quay về hình dạng bình thường. Trong đoạn tweet, Docomo không dẫn lại bằng chứng khoa học nào để chứng minh nội dung đó là có thật. Tuy nhiên, thông tin từ trang mạng xã hội của hãng viễn thông lớn nhất Nhật Bản vẫn có uy tín nhất định, khiến nhiều người tin theo.

Bức ảnh này nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người cũng nghĩ rằng ngón tay út của họ bị biến dạng, bị cong giống như trong bức ảnh trên.

Tóm lại, các bạn không nên quá lo lắng về việc ngón tay bị biến dạng khi sử dụng smartphone quá lâu. Có thể việc cầm nắm lâu một vật sẽ gây ra hiện tượng biến dạng tạm thời nhưng sẽ không để lại dị tật. Một bằng chứng nữa cho thấy các thông tin trên internet và mạng xã hội hiện nay rất dễ gây hoang mang và có ảnh hưởng xấu, do đó các bạn nên tinh táo và tìm hiểu kỹ trước bất kỳ một vấn đề nào đó.

Tuy nhiên việc sử dụng các thiết bị điện tử như smartphone hay máy tính trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là thị lực. Do đó bạn nên dành những khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và ít phụ thuộc vào smartphone hơn.

Diệu Quỳnh (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news