Tin mới

Người dùng FaceApp đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp thông tin

Thứ sáu, 19/07/2019, 11:06 (GMT+7)

FaceApp - ứng dụng "xem trước tuổi già" đang trở thành một trào lưu trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên nhiều người dùng không hề biết đang đối mặt với những nguy cơ nào.

FaceApp đang là một trong những ứng dụng nổi đình nổi đám được Cộng đồng mạng sử dụng rất nhiều trong thời gian qua. Phần mềm này có thể cho người dùng biết trước "tuổi già" của mình sẽ như thế nào. Bạn chỉ cần đăng tải một hình ảnh, sau đó FaceApp sẽ sử dụng AI để tạo ra một khuôn mặt người già dựa trên bức ảnh mà bạn đã cung cấp.

FaceApp đang là ứng dụng gây sốt trên MXH trong những ngày qua. Ảnh: Internet

Hiện tại ứng dụng này đang càn quét các BXH của AppStore cũng như Android. Ở phiên bản Android, FaceApp đã có 1,5 triệu lượt đánh giá. Trong khi đó, FaceApp đang đứng đầu BXH về các công cụ hình ảnh của iOS với hơn 750 nghìn lượt đánh giá.

Dẫu vậy, nhiều người dùng không biết mình đang phải đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. Khi sử dụng, bạn phải đồng ý với các điều khoản, trong đó có cả việc cho phép ứng dụng truy cập vào kho dữ liệu. Nghĩa là nhà sản xuất sẽ có quyền lấy toàn bộ hình ảnh hay video được lưu trữ, kể cả bạn có muốn hay không.

Nhiều người dùng không đọc kĩ điều khoản đã vội đồng ý cho phép FaceApp truy cập nhiều quyền riêng tư. Ảnh: Internet

Những nghi ngại về FaceApp đánh cắp dữ liệu người dùng thậm chí còn được đẩy lên một tầm cao mới. Hãng tin Reuters dẫn một lá thư của Thượng Nghị sĩ Chuck Schumer gửi tới FBI và Ủy ban Thương mại liên bang (FTC) nhằm yêu cầu một cuộc điều tra và quyền riêng tư nhắm về FaceApp. Trong thư, ông Schumercho rằng ứng dụng là "mối đe dọa tới an ninh quốc gia và quyền riêng tư cho hàng triệu công dân Mỹ".

Nguy cơ về việc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân khi sử dụng FaceApp đang hiện hữu. Vì vậy, người dùng nên cẩn thận trước khi đồng ý với những điều khoản cá nhân khi sử dụng ứng dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news