Tin mới

Facebook bắt đầu tiến hành ẩn số lượng like bài viết

Thứ sáu, 27/09/2019, 12:01 (GMT+7)

Không còn là những tin đồn, Facebook đang bắt đầu thử nghiệm cơ chế loại bỏ bộ đếm like trên bài viết.

Hồi đầu tháng 9 vừa qua, Facebook đã công bố một Chính sách mới gây ngỡ ngàng tới hàng tỷ người dùng. Cụ thể, mạng xã hội này sẽ tiến hành ẩn số lượng like trên các bài viết. Và không còn là tin đồn nữa, Facebook sẽ chính thức thử nghiệm tính năng này bắt đầu từ ngày 27/9.

Đợt thử nghiệm tính năng ẩn số lượng like sẽ bắt đầu từ Australia. Chủ nhân của những bài viết đó vẫn sẽ nhìn thấy số lượng like. Tuy nhiên toàn bộ bạn bè sẽ không còn đếm được đã bao nhiêu người ấn nút like cho bài viết của mình.

Hình ảnh trước và sau khi Facebook áp dụng tính năng ẩn số lượng like. Ảnh: Techcrunch

Đại diện của Facebook chia sẻ với TechCrunch cho biết: "Chúng tôi đang có những chương trình thử nghiệm giới hạn ở một vài quốc gia để đánh giá mức độ hiệu quả của việc ẩn số lượng like. Sau đó chúng tôi sẽ đánh giá để xem liệu chính sách này ảnh hưởng như thế nào với trải nghiệm người dùng".

Mục tiêu của Facebook chính là để mọi người có thể thoải mái bày tỏ bản thân thông qua mạng xã hội mà không cần quan tâm bài viết của mình có được nhiều like hay không. Tuy nhiên Cộng đồng mạng đang nghi ngại mục tiêu này sẽ phản tác dụng bởi mạng xã hội với mục đích chính là để "khoe khoang" và chính số like hiển thị là thứ đánh giá điều đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news