Tin mới

Facebook gỡ loạt quảng cáo của Huawei có nội dung chỉ trích Mỹ

Thứ hai, 17/06/2019, 14:10 (GMT+7)

Những quảng cáo của Huawei có nội dung chỉ trích Mỹ đã bị Facebook gỡ bỏ, trong đó có quảng cáo đạt hơn 1 triệu lượt xem.

Theo The Daily Telegraph, mới đây, Facebook đã quyết định ỡ bỏ một số quảng cáo của Huawei vì vi phạm tiêu chuẩn minh bạch và có xu hướng chính trị. Đáng chú ý, trong số đó có một quảng cáo được cho là đã đạt đến hơn 1 triệu lượt xem trước khi bị gỡ. Bên cạnh đó, Huawei vẫn có thể chạy các quảng cáo điện thoại trên facebook khi không vi phạm các quy định.

Chính quyền Tổng thống Trump khuyến cáo các nước không sử dụng công nghệ và thiết bị 5G Huawei sau những lo ngại về nguy cơ gián điệp.

Trong một diễn biến khác, tin tức trên Global Times, các công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc như Tencent, Xiaomi và Vivo "đang tích cực làm việc với Huawei để thúc đẩy phát hành HongMeng OS", qua đó "giáng mạnh vào cuộc đàn áp do Mỹ lãnh đạo".

Nguồn tin cho biết thêm hệ điều hành mới "nhanh hơn 60% so với Android", đồng thời sẽ "ra mắt trong vài tháng tới". Theo SCMP, sau khi Huawei bị Google từ chối vì lệnh trừng phạt của Mỹ, hãng này đã công bố hệ điều hành HongMeng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HongMeng