Tin mới

Galaxy Note 7 chính thức bị Samsung triệu hồi do nguy cơ cháy nổ

Thứ sáu, 16/09/2016, 09:40 (GMT+7)

Samsung sẽ tạm thời ngừng bán sản phẩm Galaxy Note 7 ngay lập tức và những thiết bị đã bán ra thị trường sẽ được thay thế miễn phí.

Samsung sẽ tạm thời ngừng bán sản phẩm Galaxy Note 7 ngay lập tức và những thiết bị đã bán ra thị trường sẽ được thay thế miễn phí.

Samsung sẽ tiến hành thu hồi những chiếc Note 7 đã bán ra thị trường để khắc phục sự cố về pin trên sản phẩm. Ảnh: The Verge.

Cụ thể, lần triệu hồi Galaxy Note 7 do nhà chức trách Mỹ chính thức thông báo có quy mô khoảng 1 triệu máy, nguyên nhân là do các mối nguy hiểm và cháy nghiêm trọng, theo Chủ tịch CPSC Elliot Kaye. Phía Samsung cho biết các thiết bị thay thế sẽ có mặt tại hầu hết các điểm bán lẻ không muộn hơn ngày 21/9. Khách hàng có thể được nhận máy khác hoặc hoàn tiền từ nhà mạng hoặc từ trực tiếp Samsung.

Dù tất cả Samsung Galaxy Note 7 bán ra trước ngày 15/9 đều thuộc diện thu hồi, người dùng có thể tìm kiếm mã số đặc biệt được ghi trên phía dưới mặt sau của thiết bị rồi tra cứu trên website Samsung để xác định máy được thay mới hay hoàn tiền tại Mỹ.

Samsung Galaxy Note 7 bị thu hồi vì lỗi pin.

Hiện tượng cháy nổ có thể xảy ra khi thiết bị sạc và lỗi được xác định là do pin của máy, thay vì củ sạc hay nguồn điện. Về cơ bản, chỉ có một lượng nhỏ máy bị dính lỗi này. Tuy nhiên, khi lượng máy xuất xưởng lên đến hàng triệu chiếc, mối nguy dành cho người dùng là không nhỏ.

Sau lệnh triệu hồi, Bộ Giao thông Mỹ củng cố cảnh báo trước đó của Cục quản lý hàng không liên bang về việc hành khách không được mang Galaxy Note 7 lên máy bay trừ phi họ tắt máy và không sạc khi bay.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Galaxy Note 7