Tin mới

Gần tết: Sức mua điện thoại di động tăng nhẹ

Thứ năm, 21/01/2016, 15:15 (GMT+7)

Sử dụng khá nhiều chương trình giảm giá sốc, trả lãi 0\% để "câu" khách khiến thị trường smartphone dịp cuối năm đã bớt u ám hơn mấy tháng trước nhưng vẫn chưa khởi sắc.

Sử dụng khá nhiều chương trình giảm giá sốc, trả lãi 0% để "câu" khách khiến thị trường Smartphone dịp cuối năm đã bớt u ám hơn mấy tháng trước nhưng vẫn chưa khởi sắc.

Cuối năm cũng chính là thời điểm mua sắm cao trào trong năm. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi đồng loạt các đơn vị bán lẻ đều tung ra khá nhiều chương trình khuyến mại "hot" nhất, "sốc" nhất nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, những chương trình khuyến mại có vẻ cũng chưa đủ thổi một luồng gió ấm đến thị trường điện thoại vốn đang ảm đạm mặc dù đây chính là thời điểm bán và mua hàng sôi động trong năm.

Thị trường điện thoại di động cuối năm chưa có nhiều khởi sắc.

Trong bối cảnh hiện tại, máy cao cấp bị bão hòa, chững giá nên nhiều nơi chuyển hướng tìm đến các model giá rẻ, thu lời ít hơn nhưng sẽ nhận được nhiều đơn hàng từ khách, bù lại bằng doanh số. Đặc biệt, lượng máy ổn định và mang lại Doanh thu cao cho nhiều cửa hàng vẫn là dòng iPhone xách tay giá rẻ. Hai nhóm còn lại là di động nội địa Trung Quốc với các hãng Xiaomi, Meizu, LeTV và một số máy Android đời cũ cũng có nhiều khả quan.

Khảo sát một số cửa hàng di động trên địa bàn Hà Nội và các hệ thống bản lẻ khác như FPT Shop, Viễn Thông A, thì sức mua cũng tăng khá chậm. Anh Nguyễn Long - chủ cửa hàng An Phone trên đường Thái Hà cho biết "Các loại máy di động cao cấp ở cửa hàng bán khá chậm, tuy nhiên nhiều khách hàng tìm đến lại chọn các mẫu smartphone xách tay giá rẻ. Trong tháng cuối năm này, lượng đơn đặt hàng hoặc mua máy xách tay, máy cũ gấp ba lần so với lượng đơn mua smartphone cao cấp chính hãng".

Hàng iPhone đang được nhiều người quan tâm nhất và có sức mua mạnh nhất thời điểm này.

Tại thời điểm sát Tết Nguyên đán, nhiều nơi tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng phụ kiện dành cho khách hàng khi mua smartphone nhưng người dùng có vẻ không mặn mà. Theo anh Long thì thời điểm hiện nay nhu cầu mua sắm vẫn chưa lớn lý do là bởi phẩn nhiều người tiêu dùng chưa nhận được lương thưởng, hoặc chưa có thời gian nghỉ để có thể tranh thủ đi mua sắm. Anh cũng dự đoán sức mua sẽ tăng mạnh hơn trong khoảng tuần cuối cùng trước Tết Nguyên đán.

Chị Mai Phương (Cầu Giấy) chia sẻ với phóng viên: "Lựa chọn các sản phẩm xách tay vì mẫu mã và chất lượng gần như tương đương với các sản phẩm cao cấp. Giá lại rẻ hơn rất nhiều. Khi cầm sử dụng cũng không thấy có vấn đề gì, cấu hình cũng không khác các sản phẩm chính hãng là mấy".

Các dòng smartphone Android cũng được nhiều người tìm đến với sức mua nhẹ.

Lựa chọn yêu thích nhất hiện nay của khá nhiều người dùng là iPhone đời cũ đã qua sử dụng dù gặp nhiều rủi ro như hàng kém chất lượng, hàng dựng. Chỉ cần bỏ ra khoảng 2 triệu đồng người dùng đã có thể sở hữu một chiếc iPhone 4S.

Ngoài lựa chọn hàng Apple, khách hàng nếu có nhu cầu thích sử dụng máy Android thì có thể tìm đến các dòng như HTC One M8 (3,7 triệu đồng), LG G3 (3,5 triệu đồng), Samsung Galaxy S5 (4 triệu đồng). Những model đời mới hơn như Galaxy S6, HTC One M9, Xperia Z3 cũng có giá dao động khoảng 6 – 7 triệu đồng.

Quyết định lựa chọn hàng xách tay, hàng đã qua sử dụng, người dùng cũng nên trang bị kiến thức để có thể phân biệt, chọn được những chiếc máy tốt nhất, tránh bị lừa lấy hàng dựng, hàng đã qua "tân trang". 

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news