Tin mới

Gợi ý những phụ kiện chụp ảnh không thể thiếu cho smartphone

Thứ ba, 03/11/2015, 10:06 (GMT+7)

Chỉ với một chiếc điện thoại smartphone và bộ lens kèm ngoài, nhiều bức ảnh ấn tượng đã được chụp và khiến người xem bất ngờ vì độ ấn tượng và nghệ thuật của nó.

Chỉ với một chiếc điện thoại Smartphone và bộ lens kèm ngoài, nhiều bức ảnh ấn tượng đã được chụp và khiến người xem bất ngờ vì độ ấn tượng và nghệ thuật của nó.

Để nâng cao chất lượng ảnh chụp từ điện thoại, các nhà sản xuất đã có nhiều cải tiến trong công nghệ ống kính, bộ cảm biến và xử lý hình ảnh, cùng với đó là sự ra đời của các phụ kiện chụp ảnh cho smartphone.

Các phụ kiện chụp ảnh cho smartphone trên thị trường hiện nay, ngoài các sản phẩm có thể dùng chung cho mọi loại thiết bị di động thì còn có những phụ kiện chụp ảnh chỉ tương thích với một dòng điện thoại nhất định. Phong phú nhất là các sản phẩm dành riêng cho iPhone, Samsung, Nokia, HTC hay Sony, thậm chí là các loại máy tính bảng. Có thể phân chia các thiết bị tiện ích này thành 2 loại như sau: ống kính (lens) và phụ kiện hỗ trợ.

Bộ lens chụp ảnh 3 trong 1 tiện dụng dành cho smartphone. Nguồn: mobileheads.us

Ống kính fish-eye (mắt cá): theo như nhà sản xuất, góc bạn có thể chụp được rất rộng lên đến 180 độ. Hình ảnh chụp được sẽ có độ biến dạng khá lớn vì góc rộng, bố cục bức ảnh có thể sẽ khá tròn trĩnh và lạ mắt.

Ống kính wide (góc rộng): đây là ống kính giúp bạn mở rộng thêm chút ít góc nhìn của camera trên điện thoại. Hình ảnh cũng sẽ dễ bị biến dạng đôi chút ở rìa ảnh nhưng không quá nhiều như ống mắt cá.

Hình ảnh được chụp với iPhone lắp ống Macro (cận cảnh)

Ống kính macro (cận cảnh): với ống kính macro, bạn sẽ có thể chụp được cận cảnh những vật thể nhỏ mà camera điện thoại không thể chụp được ví dụ như một con kiến hoặc một hạt bụi chẳng hạn. Có thể hỗ trợ các dòng điện thoại iPhone, Samsung Galaxy, HTC One, Sony Xperia, Nokia Lumia, LG, iPad… có giá bán từ 250.000 đồng cho tới hàng triệu đồng.

Sự khác biệt của hai bức ảnh khi dùng kính lọc Filter Star. Nguồn: cs.mtu.edu

Kính lọc (Filter): thường được gắn vào phía trước ống kính nhằm lọc sáng và làm tăng chất lượng hình ảnh. Gồm các loại: kính lọc Filter star tạo hiệu ứng ngôi sao khi chụp ảnh vào buổi tối; Filter ND giúp tạo ra hiệu ứng ánh sáng hoặc chuyển động mà không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết; Filter màu dùng để tăng giảm mức độ của màu sắc; kính lọc phân cực CPL thích hợp chụp ngoài trời, mặt nước hay chụp qua bề mặt gương kính mà không bị bóng in… Các loại kính lọc thêm hiệu ứng và màu sắc cho ảnh chụp có thể tương thích với nhiều dòng điện thoại, thường có giá bán từ 180.000 đồng.

Các đèn flash rời có thể sử dụng như đèn pin khi cần.                          Nguồn: technologytell.com

Đèn flash: Nếu muốn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu thì các đèn flash rời có thiết kế nhỏ gọn sẽ là giải pháp dành cho bạn, ngoài ra, chúng còn có thể sử dụng như đèn pin khi cần. Thiết bị này được trang bị đèn led công suất cao, hỗ trợ kết nối thông qua Bluetooth và có thể điều khiền bằng ứng dụng, cho phép điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ để đạt kết quả hình ảnh tốt nhất. Các thương hiệu nổi bật gồm iFlash, Lume Cube, iblazr hay Nova, nhưng dòng sản phẩm này hiện vẫn chưa được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, giá bán tham khảo trên các trang web rao vặt nước ngoài là từ 39 – 59 USD.

Các loại phụ kiện điện thoại giúp hỗ trợ cho việc chụp ảnh. Nguồn: brit.co

Chân đế (tripod): Loại phụ kiện chụp ảnh cho smartphone này có tác dụng cố định điện thoại và hỗ trợ tối đa khả năng chống rung trong quá trình quay phim, chụp ảnh. Có nhiều kiểu dáng thiết kế (chân đế chuyên nghiệp, tripod mini hay các loại opotus đa năng) có thể gấp gọn và điều chỉnh độ dài, sử dụng linh hoạt trên mọi loại địa hình khác nhau. Có giá bán khá rẻ, dao động từ 50.000 đến 280.000/bộ.

Thiết bị điều khiển chụp ảnh từ xa. Nguồn: butterboom.com

Thiết bị điều khiển không dây: Thiết bị này có khả năng điều khiển chụp ảnh, quay video thông qua kết nối Bluetooth với khoảng cách lên đến 10 mét. Tương thích với hầu hết các smartphone và tablet sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Các mẫu điều khiển được thiết kế nhỏ gọn để tiện cho việc cất giữ hay làm móc khoá, thường bán kèm với chân đế tripod và gậy chụp ảnh, có giá từ 100.000 đồng.

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news