Tin mới

Huawei tuyên bố 'lớn mạnh hơn bao giờ hết', không lệ thuộc vào Mỹ từ năm 2021

Thứ tư, 17/07/2019, 11:12 (GMT+7)

Phía Huawei cho biết, tập đoàn vẫn đang "lớn mạnh hơn bao giờ hết" và sẽ không còn phụ thuộc vào Mỹ từ năm 2021.

Mới đây, trả lời trên Challenges, Phó giám đốc điều hành của Huawei chi nhánh Pháp, Zhang Minggang tự tin cho biết tập đoàn vẫn đang "lớn mạnh hơn bao giờ hết".

Trong tình hình chiến tranh thương mại Mỹ - Trung diễn biến phức tạp, phía Huawei tính đến phương án tự mình tách biệt khỏi phía Mỹ bằng cách tự đứng ra sản xuất các sản phẩm công nghệ cao mà không cần đến sự can thiệp của các công ty hoặc công nghệ của Mỹ.

"Nếu đến năm 2021, tình hình vẫn còn tiếp diễn, chúng tôi phải tự mình trang bị những công nghệ", ông Zhang Minggang cho hay.

Trước đó, đầu tháng 3 vừa qua, Huawei đã gửi đơn kiện chính phủ Mỹ cho rằng chính phủ Mỹ đã vi hiến khi không cho các cơ quan chính phủ và công ty tại nước này mua thiết bị của Huawei mà không có quyết định của tòa án. Gã khổng lồ công nghệ viễn thông Trung Quốc cho rằng hành động hạn chế hoạt động kinh doanh của Huawei là vi hiến.

Trong thời gian qua, Huawei trở thành tâm điểm trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Bên lề cuộc gặp tại Hội nghị thượng đình G20 với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Donald Trump đã nới lỏng lệnh trừng phạt cho Huawei. Theo giới chức chính quyền Tổng thống Trump, đại diện của 2 phía đang chuẩn bị để nối lại đàm phán vào tuần tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news