Tin mới

Huawei yêu cầu nhà mạng Mỹ trả hơn 1 tỷ USD tiền bản quyền công nghệ

Thứ năm, 13/06/2019, 17:28 (GMT+7)

Đại diện Huawei cho biết đơn vị này đã yêu cầu nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ Verizon trả phí bản quyền công nghệ lên đến hơn 1 USD cho hơn 230 bằng sáng chế.

Ngày 12/6, một đại diện Huawei Technologies cho biết họ đã yêu cầu nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ Verizon Communications trả phí cấp phép cho hơn 230 bằng sáng chế công nghệ thuộc sở hữu của nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc, với tổng số tiền lên đến hơn 1 tỷ USD.

Huawei đã ở trong một cuộc đấu căng thẳng với Chính phủ Mỹ trong suốt hơn 1 năm qua - Ảnh: Reuters

Nguồn tin cũng nói rằng, Huawei đã trực tiếp đề cập vấn đề phí bản quyền với một số nhà cung cấp của Verizon.Việc đòi tiền bản quyền đã được Huawei đưa ra trong một bức thư gửi cho Verizon hồi tháng 2, và đã được nhắc lại gần đây.

Huawei đã ở trong một cuộc đấu căng thẳng với Chính phủ Mỹ trong suốt hơn 1 năm qua. Mỹ cho rằng các thiết bị của Huawei có thể có "cửa sau" cho hoạt động nghe lén của Bắc Kinh - một cáo buộc mà Huawei luôn phủ nhận. Các công ty liên quan của Mỹ, bao gồm Verizon, đã thông báo cho chính phủ Mỹ về tranh chấp bản quyền công nghệ với Huawei. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng gia tăng.

Việc Huawei đòi tiền bản quyền của Verizon có thể không chỉ đơn thuần là vấn đề tiền nong, mà liên quan nhiều hơn đến trận chiến địa chính trị Trung-Mỹ.
Hiện cả Huawei và Verizon đều chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về vấn đề này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news