Tin mới

Khổ nhục kế xếp hàng khi mua iPhone 7

Thứ sáu, 16/09/2016, 15:15 (GMT+7)

Robot thay người xếp hàng, bán chỗ giá vài trăm USD... là những chuyện lạ xảy ra ở những điểm bán iPhone thế hệ mới.

Robot thay người xếp hàng, bán chỗ giá vài trăm USD... là những chuyện lạ xảy ra ở những điểm bán iPhone thế hệ mới.

Hôm nay (16/9), iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã chính thức được bán ra ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, một số người đã phải xếp hàng từ trước đó rất lâu để có được những xuất mua đầu tiên. Đằng sau việc xếp hàng này là biết bao câu chuyện éo le và thú vị.

Nhiều người Đức dựng lều xếp hàng trên đại lộ Kurfuerstendamm ở Berlin (Đức) từ rất sớm.

Xếp hàng mua iPhone 7 từ trước khi ra mắt

Nếu cho rằng những người xếp hàng mua iPhone 7 từ khoảng 2-3 ngày trước là những khách hàng đầu tiên thì bạn đã nhầm. Vì theo Bloomberg, người đầu tiên xếp hàng mua iPhone 7 là từ ngày 25/8 - trước cả khi sản phẩm được ra mắt - tại một cửa hàng của Apple trên đại lộ Kurfuerstendamm ở Berlin (Đức).

Một suất xếp hàng mua iPhone 7 tại Mỹ giá 300USD

Trong số những người đi xếp hàng mua iPhone 7, không ít người chỉ đến chiếm chỗ sớm với mục đích bán lại lấy công. Một trong những vị trí đầu tiên tại cửa hàng Apple ở New York (Mỹ) đã được rao với giá 300USD, bằng khoảng một nửa giá trị của chiếc iPhone 7.

Rất nhiều người đi xếp hàng thuê, kiếm cả nghìn đô-la 

Treo giấy đăng tin bán chỗ xếp hàng mua iPhone 7.

Caballo và Joseph Cruz, nằm trong số những người đầu tiên xếp hàng mua iPhone 7 tại cửa hàng Apple ở New York (Mỹ) cho biết là họ chỉ đi xếp hàng thuê. Hai người đã làm việc này vài năm nay và kiếm được khoảng 7.000USD từ các sự kiện bán iPhone của Apple. Trong khi đó, nhiều dân buôn hàng xách tay ở Việt Nam sẵn sàng trả giá 100USD/ngày để thuê người xếp hàng trước 3 đêm tại các điểm bán iPhone 7 ở Singapore. Lý do là giá bán iPhone mới ở Việt Nam trong những ngày đầu tiên luôn bị đẩy cao lên rất nhiều lần, giúp họ kiếm được khoản lời lớn.

Xếp hàng từ xa, dùng robot xếp hàng mua iPhone 7

Lucy Kelly trong chiếc iPad đang xếp hàng thay cô.

Lucy Kelly là một trong những người xếp hàng mua iPhone 7 đặc biệt nhất ở một cửa hàng Apple tại Sydney (Úc). Cô không thể chầu chực xếp hàng tận nơi như những người khác nên đã phải dùng một chiếc iPad có kết nối Internet gọi video call giữ chỗ. Trong khi đó, nhà mạng Spark ở New Zealand đang triển khai kiểu bán mới đầy sáng tạo. Họ bố trí 100 robot trước cửa hàng và 100 người đầu tiên có thể đăng ký thông tin trên robot để chúng xếp hàng thay họ. Nhờ đó, cảnh tượng xếp hàng rồng rắn gây cản trở giao thông sẽ không diễn ra.

Những robot được bố trí để người mua iPhone 7 đỡ phải xếp hàng.

Thùng rác quá tải vì người xếp hàng mua iPhone 7 ăn ở tại chỗ

Ngay phía trước cửa hàng Apple ở Sydney (Úc), một thùng rác đã bị lấp đầy bởi vỏ bọc thực phẩm, chai nước và các đồ dùng cắm trại... rõ ràng là do những người xếp hàng mua iPhone 7 thải ra.

 

Tranh chấp, ăn gian trong lúc xếp hàng mua iPhone 7

Tại các điểm bán iPhone 7 ở Singapore, những người xếp hàng đến từ Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp. Ban quản lý tại một số điểm bán đã phải nhờ tới lực lượng an ninh để giải tán đám đông, không chấp nhận xếp hàng quá sớm. Thậm chí, đối với những người gây mất trật tự nơi công cộng, cảnh sát địa phương còn chụp lại hộ chiếu, đe dọa trục xuất và có thể sẽ cấm nhập cảnh trở lại Singapore.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 7