Tin mới

Loài cây ăn thịt mới có hình dạng giống người ngoài hành tinh

Thứ hai, 13/04/2015, 11:03 (GMT+7)

Mới đây, chuyên gia thực vật người Mỹ Matthew Kaelin đã thành công trong việc tạo ra một loài cây ăn thịt mới trên cơ sở lai tạo hai giống cây nắp ấm khác nhau.

Mới đây, chuyên gia thực vật người Mỹ Matthew Kaelin đã thành công trong việc tạo ra một loài cây ăn thịt mới trên cơ sở lai tạo hai giống cây nắp ấm khác nhau.

Giống cây ăn thịt mới lai tạo từ hai cây nắp ấm cao khoảng 6 inches (15,24 cm), thân có những vằn vàng, đỏ điểm đốm đen. Để tưởng nhớ cha đẻ của tạo hình người ngoài hành tinh trong điện ảnh Hans Ruedi Giger, loài cây ăn thịt này đã được đặt theo tên ông.

Loài thực vật ăn thịt mới được lai tạo từ 2 cây nắp ấm

Cố họa sĩ Hans Ruedi Giger - cha đẻ của tạo hình người ngoài hành tinh

Với hình dạng bên ngoài khá giống các sinh vật ngoài hành tinh, chủ nhân của loài cây ăn thịt mới này cho biết "Khi nhìn từ một góc độ, miệng nắp ấm mở ra với các gai nhọn khiến tôi liên tưởng ngay tới hình dạng người ngoài hành tinh do cố họa sĩ Giger tạo ra. Thêm nữa, màu sắc của cây này rất ấn tượng. Các màu tối tạo nên cảm giác giống như cơn ác mộng vậy. Vì thế, tôi nghĩ cái tên này rất phù hợp với nó”.

Mặc dù hình dạng khác biệt song về bản chất, cây HR Giger vẫn là loài thực vật ăn thịt đáng gờm. Với đặc tính sống tại các vùng đất cằn cỗi, cây nắp ấm này cực kỳ ưa thích thịt các loài động vật bé như chuột, ếch, nhái hay côn trùng. Nhờ chất dinh dưỡng hấp thu từ các loài này, cây nắp ấm mới có thể tồn tại và phát triển.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news