Tin mới

Mất kết nối, Apple "bay" 25 triệu USD và phải xin lỗi cộng đồng

Thứ sáu, 13/03/2015, 13:43 (GMT+7)

Apple đã chính thức đưa ra lời xin lỗi trước sự cố mất kết nối khiến khách hàng của họ không thể truy cập vào một loạt các dịch vụ trực tuyến của công ty.

  • itunes

    Không thể mua và tải ứng dụng trên App Store...

    "Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến những khách hàng đã gặp phải vấn đề với iTunes và các dịch vụ khác sáng nay. Nguyên nhân xuất phát từ một lỗi DNS nội bộ của Apple. Chúng tôi đang làm việc để tất cả các dịch vụ hoạt động lại bình thường trong thời gian sớm nhất có thể. Chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người vì đã kiên nhẫn".

    DNS là viết tắt của Domain Name System (Hệ thống tên miền). Bạn có thể hiểu nôm na rằng khi bạn gõ một địa chỉ web lên thanh địa chỉ (Adress) của trình duyệt, thì nó sẽ truy cập đến một DNS để tìm địa chỉ IP tương ứng với địa chỉ web, từ đó mới có thể truy cập đến trang web mà bạn yêu cầu.

    itunes

    ... và điều tương tự cũng xảy đến với iTunes

    Theo tính toán của IBTimes UK, Apple đã bỏ lỡ cơ hội kiếm được 25 triệu USD doanh thu vì sự cố không đáng có này. Kết quả kinh doanh ở quý tài chính đầu tiên trong năm của Apple cho thấy công ty kiếm được đến 4,7 tỷ USD từ những dịch vụ trực tuyến của mình, ước tính Apple đã “hỏng ăn” 2,3 triệu USD mỗi giờ.

    system

    Tình hình hệ thống của Apple khi xảy ra sự cố

    Sự việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít đến uy tín của "gã khổng lồ". May mắn thay, ở thời điểm hiện tại các dịch vụ đã hoạt động trở lại bình thường trên toàn cầu.

    Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news