Tin mới

Mỹ: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo số iPhone lớn trị giá 19 triệu USD

Thứ năm, 06/06/2019, 14:19 (GMT+7)

Một nhóm tội phạm với thủ đoạn lừa đảo tinh vi đã chiếm đoạt một số lượng lớn iPhone trị giá 19 triệu USD.

Một nhóm 6 người đã bị cảnh sát New York (Mỹ) bắt giam và chuẩn bị hầu tòa do liên quan đến việc đánh cắp số lượng điện thoại trị giá lên tới 19 triệu USD, trong đó chủ yếu là iPhone. Đường dây này hoạt động cách đây 7 năm, từ 2012, nhưng mới bị phát hiện cuối tháng 4.

Thủ đoạn của chúng là sử dụng thông tin cá nhân đánh cắp để mua iPhone kèm hợp đồng nhà mạng. Với thẻ căn cước và thẻ ghi nợ giả, chúng đến các cửa hàng trên khắp nước Mỹ để mua iPhone giá rẻ kèm hợp đồng nhà mạng. Những chiếc iPhone được chuyển về nơi tập kết tại New York rồi bán lại trên "chợ đen" với giá cao hơn để kiếm lời.

Với cách thức trên, những người có thông tin bị ăn cắp để mua iPhone đều bị trừ tiền mỗi tháng. Do sử dụng hợp đồng trừ tiền theo tháng nên các nạn nhân sẽ không để ý ngay lập tức.

Cơ quan chức năng không nêu chi tiết về số lượng thiết bị trị giá 19 triệu USD. Nhân viên vận chuyển giấu tên tiết lộ anh đã tìm thấy 39 gói hàng chứa 250 điện thoại. Thêm nữa, hai đối tượng bị bắt vì những tội danh khác, rồi từ đó cảnh sát mới phát hiện chúng liên quan tới vụ án.

Trước đó vài tháng trước, hai sinh viên Trung Quốc học tại Oregon (Mỹ) cũng bị bắt do lợi dụng Chính sách đổi trả iPhone để đổi iPhone giả lấy iPhone thật , thu về hàng trăm ngàn USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news