Tin mới

Nhiều công ty lớn đồng loạt dừng quảng cáo trên Youtube vì phát hiện video đồi trụy

Thứ hai, 27/11/2017, 11:25 (GMT+7)

Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi phát hiện thấy các video của mình bị tấn công bởi các đoạn clip ngắn chứa nội dung đồi trụy

Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi phát hiện thấy các video của mình bị tấn công bởi các đoạn clip ngắn chứa nội dung đồi trụy.

Theo trang Reuters, nhiều  thương hiệu lớn như Lidl, Mars, Cadbury,... đã đồng loạt ngừng chạy quảng cáo trên YouTube sau khi phát hiện thấy các video của mình bị tấn công bởi các đoạn clip ngắn chứa nội dung xâm phạm tình dục trẻ em.

Động thái này được cho xuất phát từ bài viết trên The Times của Anh, dẫn chứng về việc nhiều quảng cáo của các tập đoàn lớn xuất hiện trước và trong các video clip có nội dung không phù hợp. Chẳng hạn như những cảnh bé gái mặc chỉ độc mỗi chiếc quần nhỏ, đang vệ sinh cá nhân hoặc nằm ngủ. Bên dưới video là nhiều lời bình luận thô tục từ những kẻ bị cho là mang tư tưởng ấu dâm.

Nhiều nhân chứng cho biết các đoạn video quảng cáo thậm chí còn được tiếp tục đăng tải sau khi bị YouTube gỡ bỏ bằng cách sử dụng một tài khoản ảo khác. Vụ việc nổi lên trong bối cảnh nhiều phương tiện truyền thông như Google, Facebook, Twitter đối mặt các vấn đề về thông tin giả mạo và sự thiếu kiểm duyệt thông tin từ nhà cung cấp dịch vụ.

Đầu năm nay, YouTube cũng đối mặt với làn sóng rút quảng cáo từ hàng chục công ty lớn như Johnson & Johnson, JPMorgan Chase, Verizon, AT&T, Starbucks, Pepsi, Walmart, Sainsbury's, Toyota, Volkswagen, HSBC, Marks and Spencer, L'Oreal, BBC... Những công ty, tổ chức này rút quảng cáo khỏi YouTube vì cho rằng chúng bị đặt nhầm chỗ vào những video tiêu cực, không phù hợp.

YouTube một lần nữa đối mặt với làn sóng tẩy chay từ nhãn hàng.Ảnh minh họa

Theo Reuters, chính phủ Anh cũng dừng hợp tác với YouTube sau khi một số quảng cáo lĩnh vực công xuất hiện trong các video cực đoan. Kéo theo một loạt các doanh nghiệp lớn ở nước này tuân theo, "nói không" với YouTube. 

Tuy nhiên, đã nhiều tháng trôi qua, YouTube và Google đều không cho thấy chuyển biến tốt. Động thái rút quảng cáo mới đây của Mars, Deutsche Bank AG và Adidas AG đã chứng tỏ nền tảng video lớn nhất thế giới vẫn chưa giải quyết được vấn đề nhức nhối này.

Liên quan tới vấn đề nội dung độc hại, không phù hợp trên YouTube nói riêng và mạng xã hội nói chung, mới đây, Việt Nam cũng tỏ ra vô cùng cứng rắn. "Sẽ buộc Facebook, Google tuân thủ pháp luật Việt Nam". Đây là khẳng định của Bộ TT&TT khi ban hành Thông tư 38/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới hồi đầu năm nay.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news