Tin mới

Nỗi khiếp sợ những "thủy quái" trên biển Đông

Chủ nhật, 15/06/2014, 13:56 (GMT+7)

Trên Biển Đông có không ít loài "thủy quái" khiến con người khiếp sợ và choáng ngợp về độ hung dữ và kích thước "khổng lồ" của chúng.

 

 

 

 

 

 

Trên Biển Đông có không ít loài "thủy quái" khiến con người khiếp sợ và choáng ngợp về độ hung dữ và kích thước "khổng lồ" của chúng. 

 Đó có thể là các sinh vật biển được các ngư dân đánh bắt, hay dạt vào vùng biển và nhiều khi là mối đe dọa với tính mạng con người.
Cận cảnh những "thủy quái" trên Biển Đông

Nỗi khiếp sợ những

Cá mập trắng được coi là một trong những sát thủ hung dữ nhất dưới lòng đại dương vì có khả năng ăn mồi tuyệt đỉnh, khó có loài  sinh vật nào chạy thoát nếu đã bị rơi vào tầm ngắm của sát thủ này.

Nỗi khiếp sợ những


Ở vùng biển Việt Nam, cá mập trắng  cũng thường xuyên xuất hiện và đang là nghi phạm số một của nhiều vụ tấn công người trên vùng biển Quy Nhơn. 
Nỗi khiếp sợ những Mới đây, người dân Đà Nẵng cũng câu được một loài "thủy quá" giống rồng gây xôn xao dư luận.
Nỗi khiếp sợ những Và nhiều lần, ở vùng biển Việt Nam cũng xuất hiện những loài "thủy quái"  lạ. Đó là một loài cá có thân mỏng dẹt và dài tới nhiều mét, da lốm đốm, vây đỏ tươi, trên đỉnh đầu có mào tua tủa...  Kỷ lục từng được Sách Guinness ghi nhận về chiều dài của loài cá này là 17m. Chiều dài khủng khiếp cùng hình thù kì dị khiến chúng thường được mô tả trong các tài liệu thời xưa như một loài quái vật biển.
Nỗi khiếp sợ những Không chỉ có kích cỡ khổng lồ, con cá mập voi còn có nhiều đặc điểm lạ lùng khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Cá mập voi (còn gọi là cá nhám voi), loài cá sinh sống tại các vùng biển nhiệt đới và ôn đới ấm, đã nhiều lần được ghi nhận tại vùng ven biển Việt Nam.
Nỗi khiếp sợ những Đây là loài cá mập lớn nhất và cũng là một trong những loài cá hiện còn tồn tại có kích thước lớn nhất trên thế giới. 
Nỗi khiếp sợ những Cá mập voi đã nhiều lần dạt vào bờ biển Việt Nam và được các ngư dân mai táng theo nghi lễ trọng thể của người vùng biển
Nỗi khiếp sợ những Cá voi xanh là loài động vật có vú sống ở biển thuộc phân bộ của cá voi tấm sừng. Với chiều dài khoảng 25 – 27 m (con cá voi xanh dài nhất được biết đến hiện nay dài 33,5m) và trọng lượng khoảng 210 tấn hoặc có thể hơn, cá voi xanh là loài động vật lớn nhất được biết đã từng tồn tại .
Nỗi khiếp sợ những
Cá voi xanh cũng xuất hiện nhiều trên Biển Đông, ngư dân Việt Nam gọi cá voi xanh là cá ông và coi chúng như một vị thần hộ mệnh trên biển cả
Nỗi khiếp sợ những Cá mặt trăng được coi là một trong những loài cá lạ lùng nhất trên thế giới. Cùng với hình thù lạ, cá mặt trăng sở hữu một kích thước siêu "khủng". Cá trưởng thành có thể dài tới 5,5 m, nặng 1400 kg
Nỗi khiếp sợ những Ngư dân Việt Nam từng bắt được con cá mặt trăng nặng hơn 4 tạ.

Video liên quan" Hàng trăm con cá mập "xẻ thịt" các voi khổng lồ

Xem thêm: Smartphone HTC One vừa giảm giá sốc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news