Tin mới

Sau 9 năm, camera trên iPhone đã thay đổi như thế nào?

Thứ năm, 15/09/2016, 14:25 (GMT+7)

So với dòng iPhone đầu tiên, thế hệ iPhone 7 đã cho thấy sự phát triển chóng mặt của công nghệ camera, chất lượng ảnh chụp và các tiện ích kèm theo.

So với dòng iPhone đầu tiên, thế hệ iPhone 7 đã cho thấy sự phát triển chóng mặt của công nghệ camera, chất lượng ảnh chụp và các tiện ích kèm theo.

 

Sự kiện ra mắt iPhone năm 2007 tác động rất lớn vào thế giới nhiếp ảnh điện thoại. Được ví như việc Leica giới thiệu máy ảnh chuẩn 35mm vào năm 1913, iPhone 2007 đã làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về chụp ảnh trên Smartphone. Người dùng có thể kiểm soát toàn bộ khuôn hình theo thời gian thực, chạm lấy nét linh hoạt và hơn hết chỉ cần bấm là sẽ có ngay những bức ảnh ưng ý.

Tính đến thế hệ iPhone 7 thì chiếc iPhone đầu tiên đã được 9 tuổi. Sẽ chỉ thấy khoảng cách rất hẹp nếu so camera của iPhone 7 với Galaxy Note 7, LG V20, iPhone 6s... hay cả những chiếc máy ảnh DSLR. Tuy nhiên, hãy so sánh camera của iPhone 7 với "người anh cả" khai sinh năm 2007 của nó để nhận ra công nghệcamera-phone đã tiến bộ đến mức nào.

Ảnh chụp từ camera iPhone 7.

Ảnh chụp từ camera iPhone thế hệ đầu năm 2007.

Mở ứng dụng máy ảnh phải chờ một lúc để mọi thứ được load xong, thú vui này chỉ dành cho những ai vẫn còn dùng phiên bản iPhone 2007. So với tốc độ khởi động camera chóng mặt trên iPhone 7, người ta sẽ tự hỏi tại sao chúng ta lại chịu đựng được tốc độ rùa bò đó suốt thời gian dài.

Ảnh chụp bằng iPhone 7.

Ảnh chụp bằng Phone thế hệ đầu 2007.

Những so sánh vui kể trên cho chúng ta thấy được sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, chất lượng ảnh chụp và các tiện ích kèm theo trên các camera-phone thế hệ mới. iPhone 7 khác biệt quá nhiều so với thế hệ đầu tiên, và đây mới chỉ là so sánh riêng hạng mục camera. Đó là chưa nói đến iPhone 7 Plus với 2 camera phía sau, đây là một trong những tính năng giúp Apple tự tin đương đầu với bất kỳ đối thủ nào đến từ nền tảng Android.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news