Tin mới

Chụp hình "tự sướng" khi bỏ phiếu là phạm pháp tại nhiều bang của Mỹ

Thứ tư, 09/11/2016, 08:30 (GMT+7)

Tại nhiều bang ở Mỹ quy định cấm chụp ảnh tự sướng (selfie) khi đi bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tại nhiều bang ở Mỹ quy định cấm chụp ảnh tự sướng (selfie) khi đi bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo ghi nhận ở nhiều bang của Mỹ, chụp ảnh, hoặc chụp selfie (còn gọi là chụp ảnh tự sướng) tại các địa điểm bầu cử được cho là hành động phạm pháp trong mọi tình huống có thể xảy ra. Tuy nhiên, tùy vào mỗi bang lại có các quy định khác nhau về vấn đề này.

Theo ghi nhận ở nhiều bang của Mỹ, chụp ảnh, hoặc chụp selfie (còn gọi là chụp ảnh "tự sướng") tại các địa điểm bầu cử được cho là hành động phạm pháp trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Theo Vox, tại bang Nebraska, việc chụp ảnh selfie bây giờ là được cho là hợp pháp, nhưng ở những bang khác như Colorado, đây là điều bị cấm.

Hãng tin AP mới đây đã rà soát lại luật pháp của 50 bang tại Mỹ, liên quan tới việc cấm chụp ảnh tự sướng trong khi bỏ phiếu.

Các bang như New York, Georgia, Nevada hay Michigan đều tán thành luật cấm chụp ảnh selfie trong khu vực bỏ phiếu kín. Đáng chú ý, bang California, nơi có đông người Việt cư trú cũng không cho phép chụp ảnh hoặc chụp selfie khi đang tham gia bỏ phiếu.

Kết quả cho thấy, 21 bang (bao gồm thủ đô Washington DC) cho phép chụp ảnh trong buồng bỏ phiếu. Còn tại 16 bang khác, hành vi này có thể bị phạt tiền, thậm chí bị phạt tù.

Mặc dù chụp ảnh tự sướng lúc bỏ phiếu có vẻ vô hại, nhưng hành động này đang trở thành chủ đề được tranh cãi nóng bỏng tại nhiều nơi khắp nước Mỹ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news