Tin mới

Smartphone có camera 52MP sẽ ra mắt trong năm sau

Thứ hai, 20/04/2015, 09:30 (GMT+7)

Công ty Light, trụ sở tại Thung lũng Silicon, có thể tạo nên cuộc cách mạng khi dự định ra mắt camera 52MP cho smartphone trong năm 2016.

Công ty Light, trụ sở tại Thung lũng Silicon, có thể tạo nên cuộc cách mạng khi dự định ra mắt camera 52MP cho Smartphone trong năm 2016.

Light là một dự án mới ở Thung lũng Silicon, Mỹ, và không được mấy người quan tâm. Trang web của công ty cũng không tiết lộ nhiều thông tin, còn tài khoản Facebook cũng chỉ thấy chia sẻ hình ảnh thông thường.

Tuy nhiên, ngày 17/4, trên trang Facebook của công ty đã nói về việc các phóng viên của tờ MIT Technology Review tới thăm công ty và qua đó tiết lộ ít nhiều về mục tiêu Light đang hướng tới.

Smartphone có camera 52MP sẽ được sản xuất trong năm 2016

Theo đó, chúng ta biết rằng công ty đang nghiên cứu các mô-đun gồm nhiều ống kính và cảm biến. Bằng cách kết hợp hình ảnh từ nhiều camera, thiết bị có thể mang lại những bức ảnh chất lượng tốt như máy DSLR mà không cần phải tăng kích thước điện thoại lên ngoại cỡ. 

“Khi người dùng zoom vào vật thể, máy sẽ xác định mô-đun nào thực hiện việc chụp ảnh cũng như chuyển động của các thấu kính trong mỗi mô-đun đó”, bài báo của MIT viết. “Các bức hình chụp được sau đó được kết hợp với nhau để tạo ra hình ảnh như những chiếc máy ảnh với ống kính cỡ lớn”.

Theo tác giả bài báo, họ đã được chứng kiến một thiết bị có tới 16 camera có các tiêu cự 35, 70 và 150mm. Hiện tại, Light chưa bắt tay vào chế tạo một chiếc máy ảnh hoàn chỉnh, mà mới chuẩn bị gắn nó lên điện thoại di động vào năm sau. Tuy nhiên, ứng dụng của công nghệ này chắc chắn vượt xa việc chụp hình du lịch hay tự sướng của người dùng.

Light là một dự án mới ở Thung lũng Silicon, Mỹ

Light cũng được cho là đã ký kết thoả thuận gia công với Foxconn, công ty đang gia công phần lớn thiết bị cho Apple.

Nói về Apple, tuần trước hãng vừa mua lại một công ty chế tạo máy ảnh cho điện thoại tên là Linx với giá ước tính 20 triệu USD. Có vẻ như các nhà sản xuất điện thoại đang tin rằng camera chính là cuộc cách mạng kế tiếp trên thiết bị di động. 

Trang Vũ (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Light camera 52MP