Tin mới

Soi quy trình tạo vàng siêu bền của Apple Watch

Chủ nhật, 19/04/2015, 15:00 (GMT+7)

Vậy vỏ của những chiếc Apple Watch phiên bản vàng được tạo nên từ vàng siêu bền như thế nào? Chúng ta hãy cùng xem clip được Apple giới thiệu sau đây:

Vậy vỏ của những chiếc Apple Watch phiên bản vàng được tạo nên từ vàng siêu bền như thế nào? Chúng ta hãy cùng xem clip được Apple giới thiệu sau đâ.

Giám đốc thiết kế của Apple John Ive cho biết rằng hãng đã phát minh ra một loại vàng 18 karat siêu bền để sử dụng cho những chiếc Apple Watch phiên bản cao cấp. Một số ý kiến cho rằng Apple đã tạo nên một cấu trúc phân tử vàng mới nhằm tăng cường độ cứng của sản phẩm. Vậy thực hư mọi chuyện thế nào? Mời xem qua bằng sáng chế kỹ thuật sản xuất vàng và thậm chí là kim cương của Apple.

 

Video quy trình tạo vàng siêu bền của Apple Watch

Cách đây không lâu, tờ Financial Times cho rằng "Apple đã áp dụng kỹ thuật khiến cho các phân tử vàng xích lại gần nhau hơn nhằm tăng cường độ bền". Tuy nhiên, trang tin Ars Technica và một số ý kiến khác cho rằng điều này là không thể. Nhưng dù sao đi nữa, một thực tế rõ ràng rằng vàng của Apple cứng hơn so với vàng 18k thông thường.

Tuy nhiên, ngoài gốm, bằng sáng chế này còn nhắc tới nhiều loại vật liệu khác nằm trong vàng Apple bao gồm: Cacbua Bo (B4C), kim cương, tinh thể lập phương Nitrit Bo (CBN, vật liệu nano siêu cứng), Nitrit Titan (TiN), Sắt nhôm silicat (đá Garnet, còn gọi là ngọc hồng lựu), Cacbua Silic, Nitrit Nhôm, Oxit Nhôm, bột đá sapphire, Oxit Ytri, khoáng vật zirconia và Cacbua Vonfram.

Trang Vũ (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple Watch