Tin mới

Tiền ảo Facebook dự kiến ra mắt vào cuối tháng này

Thứ năm, 06/06/2019, 15:08 (GMT+7)

Gã khổng lồ Facebook được cho là đang có kế hoạch công bố tiền điện tử của riêng mình vào cuối tháng này và dùng chính nó để trả lương cho nhân viên dự án.

Theo nguồn tin của The Information, Facebook đã sẵn sàng công bố tiền điện tử đến công chúng, nhằm mục đích cho phép người dùng xử lý giao dịch qua mạng xã hội được nhanh chóng và an toàn.

Nguồn tin này cũng cho biết, tiền ảo Facebook sẽ được cung cấp thủ nghiệm đến các nhân viên của mình để thanh toán trước khi tiến hành phổ biến rộng rãi.

Được biết, tiền ảo Facebook mang tên chính thức GlobalCoin, hiện đang được gấp rút tiến hành bán ra cho người dùng thông qua kế hoạch được lên từ nhiều tháng trước.

Động thái đẩy mạnh lĩnh vực tài chính thông qua công cụ tiền ảo được Facebook khởi động từ lâu, sau khi thuê lại cựu chủ tịch PayPal David Marcus để giám sát ứng dụng Messenger của mình vào năm 2014.

Thời điểm đó, Facebook bắt đầu phát triển tiền ảo riêng để người dùng lưu trữ, mua bán, trao đổi lấy tiền thật thông qua Messenger, WhatsApp.

Gã khổng lồ này mong muốn tìm ra phương thức để hơn 2 tỷ người dùng Facebook thanh toán và trao đổi tiền bạc giữa các nước một cách dễ dàng sẽ giúp công ty đa dạng nguồn thu ngoài quảng cáo.

Tháng trước, Facebook cho biết tiền ảo GlobalCoin sẽ chính thức cung cấp vào 2020. Quá trình thử nghiệm sẽ được ấn định vào cuối 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tien ao