Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/5/2019

Thứ hai, 20/05/2019, 16:38 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/5/2019: Galaxy Fold không được phép thất bại; Google cắt đứt quan hệ hợp tác với Huawei;...

Galaxy Fold không được phép thất bại

Galaxy Fold được kỳ vọng sẽ định hướng lại thị trường di động trong tương lai. Tuy nhiên, nếu sản phẩm này thất bại, nó sẽ khiến người dùng mất niềm tin vào những thiết bị màn gập.

Một email từ nhà mạng AT&T gửi tới khách hàng cho biết thiết bị sẽ được bán trở lại và trao đến tay người dùng vào giữa tháng 6. Trao đổi với CNet, một phát ngôn viên của Samsung cho biết công ty sẽ bán Galaxy Fold trong một vài tuần tới.

Galaxy Fold. Ảnh minh họa

Bên cạnh vấn đề độ bền, giá bán cũng sẽ là một yếu tố cản trở người dùng phổ thông tiếp cận những thiết bị này. Galaxy Fold có giá khởi điểm từ 1.980 USD, trong khi đó mẫu Huawei Mate X có giá 2.600 USD.

CNet nhận định mức giá trên có thể sẽ giảm xuống theo thời gian. Tuy nhiên, nếu phản ứng của người dùng về những sản phẩm đi đầu như Fold mang chiều hướng tiêu cực, chúng khó có thể tồn tại và sẽ sớm bị đào thải ra khỏi thị trường. Điều này đồng nghĩa ngành công nghiệp di động sẽ không có bất cứ cuộc cách mạng nào trong tương lai gần.

Google cắt đứt quan hệ hợp tác với Huawei

Theo Reuters, quyết định đình chỉ giấy phép và thỏa thuận chia sẻ của Google với Huawei bao gồm việc chuyển giao các sản phẩm phần cứng và phần mềm. Công ty Trung Quốc ngay lập tức mất quyền truy cập vào các bản cập nhật của hệ điều hành Android, tức sẽ không có bản cập nhật bảo mật Android nào cho các thiết bị của Huawei, bao gồm cả P30, P30 Pro, Mate 20 Pro...

Các mẫu Smartphone của Huawei đang bán trên thị trường quốc tế không thể truy cập được vào Gmail, YouTube, Chrome. Ảnh internet

Như vậy, có thể hiểu đơn giản Huawei sẽ không còn được Google hỗ trợ cập nhật phần mềm Android trong các mẫu smartphone thời gian tới, mà hãng công nghệ Trung Quốc phải tự mình phát triển.

Điều này cũng có nghĩa các mẫu smartphone của Huawei đang bán trên thị trường quốc tế không thể truy cập được vào Gmail, YouTube, Chrome, và cũng sẽ không có luôn cả Google Play Store để người dùng cài các ứng dụng vào máy.

Nhiều khả năng những thiết bị hiện tại của Huawei bán ra trước ngày Google tuyên bố cắt đứt quan hệ đối tác sẽ không gặp ảnh hưởng.

Hà Nội tiếp tục hợp tác với CNN quảng bá hình ảnh, con người thủ đô

Ngày 20/5, UBND TP Hà Nội ký kết biên bản tiếp tục hợp tác với CNN để tuyên truyền quảng bá hình ảnh thủ đô Hà Nội trên kênh truyền hình này phạm vi quốc tế từ 2019-2024, sau giai đoạn hợp tác 2017-2018 được đánh giá là thành công.

Theo thỏa thuận được ký kết, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người, thủ đô của Việt Nam, cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước.

Ảnh Vietnamnet

CNN cũng sẽ đồng hành cùng Hà Nội trong các sự kiện quốc tế diễn ra tại TP và sản xuất các sản phẩm quảng bá, trong đó tiêu biểu là clip quảng cáo cho Giải đua xe công thức I và Sea Games 21 được tổ chức tại Hà Nội.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2018 đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và các nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội, đem lại hiệu quả nhiều mặt cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sông Tô Lịch đỡ hôi sau 3 ngày dùng công nghệ Nhật

Sáng nay, Viện Công nghệ môi trường (thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) lấy mẫu giám định chất lượng nước trên sông Tô Lịch, hồ Tây sau 3 ngày lắp đặt công nghệ Nano - Bioreactor.

Việc lấy mẫu nước được chia thành 2 đợt, đợt thứ nhất từ 7-8h (giờ cao điểm nước chảy), đợt 2 từ 14-15h (giờ thấp điểm nước chảy) . Các cán bộ của Viện

Công nghệ môi trường lấy mẫu nước ở 3 điểm tại khu vực lắp đặt thí điểm để kiểm tra khả năng xử lý, đồng thời tiến hành test nhanh chỉ số PH và TU.

Các kết quả xét nghiệm chuyên sâu được thực hiện ở trong phòng thí nghiệm và sẽ có kết quả trong 1 tuần. Kết quả test nhanh cho thấy chỉ số kiềm và oxy hòa tan ở khu vực thử nghiệm có chuyển biến tích cực, theo cảm quan nước sông đã bớt mùi.

Được biết, công nghệ Nano - Bioreactor của Nhật Bản có 4 ưu điểm vượt trội so với các công nghệ hiện nay ở Việt Nam.

Công nghệ này tạo ra oxy từ nước, vật liệu thiên nhiên bio… giúp kích hoạt các vi sinh vật, cuối cùng là các vi sinh vật này tạo ra enzim điện ly lực phân tử nước, giải phóng oxy vô tận trong nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Galaxy Fold