Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/6/2019

Thứ ba, 04/06/2019, 18:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất ngày 4/6/2019: Xiaomi Mi 9 với camera selfie dưới màn hình, nhiều hãng lo sợ; Samsung bắt tay AMD để tăng sức mạnh cho chip Exynos

Xiaomi Mi 9 với camera selfie dưới màn hình, nhiều hãng lo sợ

Nguyên mẫu xuất hiện trong một video được đăng trên Twitter mới đây, đưa ra sự so sánh song song của thiết bị và một thiết bị trông như Xiaomi Mi 9 thông thường.

Ảnh minh họa.

Hai điện thoại trông gần như giống hệt nhau, mặc dù nguyên mẫu không có notch chỉ bao gồm đường viền của camera được ẩn bên dưới màn hình của nó. Trong video, một người mở khóa hai điện thoại và mở cùng một ứng dụng trên cả hai - cho biết chúng giống nhau về mặt chức năng - trước khi mở ứng dụng camera Mi 9 trên thiết bị nguyên mẫu và chụp ảnh tự sướng.

Đoạn video được Xiaomi trình diễn chẳng bao lâu sau khi Oppo phô diễn một thiết kế camera dưới màn hình trong nguyên mẫu riêng. Trước đó, Samsung dự kiến sẽ ra mắt điện thoại có tính năng tương tự , tuy nhiên người dùng phải chờ sớm nhất là năm 2020 mới có thể tiếp cận nó.

Samsung bắt tay AMD để tăng sức mạnh cho chip Exynos

Theo thỏa thuận mới, AMD cho biết Samsung sẽ có thể khai thác cấu trúc đồ họa RDNA để gia tăng các giải pháp đồ họa hiệu năng cao cho các thiết bị di động. Thỏa thuận trên cũng đặt dấu ấn trở lại thị trường di động của AMD.

Ảnh minh họa

AMD vẫn đang rất thành công trên thị trường vi xử lý cho máy chơi game console khi hãng đang hợp tác cùng với Sony lẫn Microsoft để tạo ra các GPU tùy biến riêng cho các hệ máy PlayStation và Xbox. Thế hệ PS5 cũng sẽ sử dụng kiến trúc đồ họa RDNA. Trong thỏa thuận với Samsung thì AMD chỉ cung cấp các sáng chế Radeon tùy biến cho nền tảng di động, riêng khâu sản xuất được thực hiện bởi Samsung LSI. Với thỏa thuận này, Samsung sẽ có thể tạo ra những sản phẩm khác biệt với các đối thủ bởi từ khi khai sinh dòng Exynos thì các SoC này vẫn sử dụng giải pháp GPU Mali của ARM.

HĐH iPadOS mới giúp dùng được cả chuột trên iPad

Thay vì sử dụng chung tên gọi iOS, những chiếc iPad mới sẽ có một HĐH dành riêng với tên gọi iPadOS. Cùng với điều này, Apple đã phát triển những tính năng dành riêng cho người dùng iPad.

Theo đó, những chiếc iPad được cài đặt iPadOS sẽ có khả năng tích hợp các thiết bị ngoại vi bên ngoài như chuột hay bàn phím. Người dùng iPad đã quá quen với việc tích hợp bàn phím ngoài cho thiết bị của mình, tuy nhiên đây là lần đầu tiên “Táo khuyết” cho phép sử dụng cả những con chuột vốn chỉ dùng trên máy tính.

Thông tin này đã được phát hiện bởi nhà phát triển ứng dụng iOS Steve Troughton-Smith. Theo đó, những chiếc iPad tới đây sẽ có khả năng tích hợp với chuột USB, chuột bluetooth và cả bàn di Magic Trackpad.

Apple giới thiệu Mac Pro mới, cấu hình cao cấp nhất có giá lên đến 1,1 tỉ đồng

Sau 6 năm duy trì thiết kế với kiểu dáng tựa "thùng rác" của chiếc Mac Pro 2013, Apple đang làm mới lại dòng sản phẩm tưởng như đã "chìm vào quên lãng" tại sự kiện WWDC 2019. Đây cũng là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức vào giữa năm của Apple.

Ảnh internet

Về mặt cấu hình, bộ xử lý Intel Xeon thế hệ mới bên trong Mac Pro sẽ có tới 28 lõi, cùng công suất lên tới 300W và sở hữu hệ thống tản nhiệt công nghiệp mạnh mẽ. Điều này cho phép nó có thể chạy không giới hạn ở công suất tối đa trong mọi lúc.

Tuy nhiên, cấu hình tối đa mà Mac Pro có thể nâng cấp là CPU Intel Xeon W 28 lõi, 1,5TB Ram, 4TB ổ cứng SSD và 4 card đồ họa AMD Radeon Pro Vega II Duo GPU. Mac Pro thế hệ mới sẽ được Apple ra mắt chính thức vào mùa thu 2019 với giá khởi điểm cho phiên bản thấp nhất là 5.999 USD (tương đương 140,3 triệu đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xiaomi