Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/6/2019

Thứ tư, 05/06/2019, 17:52 (GMT+7)

Cập nhật tin tức công nghệ 24h ngày 6/5/2019: Huawei đề xuất ký thỏa thuận 'không gián điệp' với Mỹ; Apple hét giá 1000 USD cho chiếc giá đỡ màn hình;...

Việt Nam nằm trong top đầu về lượng mã độc tấn công qua email ở Đông Nam Á

Tại Hội nghị "SecurityTRENDs2019: Nghệ thuật an ninh mạng" được tổ chức tại Hà Nội ngày 4/6, hãng bảo mật Trend Micro cho biết trong quý 1, Việt Nam nằm trong top đầu những nước bị tấn công bởi nhiều mối đe dọa bảo mật hàng đầu của Đông Nam Á bao gồm mã độc tống tiền (Ransomware), mã độc ngân hàng (Banking Malware), mã độc Macro (Macro Malware) và mối đe dọa email.

Ảnh minh họa

Theo đó, về mã độc tống tiền, Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Khối ngân hàng Việt Nam tiếp tục là mục tiêu tấn công cùa tội phạm công nghệ thông tin.

Tuy nhiên, với 1.989 loại mã độc tấn công ngân hàng bị phát hiện, Việt Nam chỉ xếp thứ 3, sau Thái Lan và Malaysia. Về mã độc Macro, với số lượng lên đến 1.020 loại mã, Việt Nam tiếp tục đứng đầu Đông Nam Á về các vụ tấn công mã độc Marco.

Huawei đề xuất ký thỏa thuận 'không gián điệp' với Mỹ

Trong một buổi gặp gỡ báo giới tại Thẩm Quyến, Trung Quốc, khi được hỏi về dự định triển khai một thỏa thuận với Mỹ tương tự những gì đã thực hiện với Đức, ông Lương Hoa, Chủ tịch Huaweinói: "Chúng tôi sẵn sàng ký thỏa thuận không gián điệp với các nước".

Ảnh minh họa

Ông Lương có ý nói đến Mỹ: "Không phù hợp để sử dụng các phương tiện chính trị để phá vỡ một ngành công nghiệp". Về lâu dài, Huwwei sẽ phát triển hệ điều hành riêng tương tự như Android, theo đài NPR, nhưng việc này sẽ cần nhiều thời gian.

Kể từ khi chính quyền ông Donald Trump ban hành lệnh cấm các công ty Mỹ bán linh kiện và phần mềm cho Huawei, một số công ty bao gồm Google, Qualcomm và Intel đã cắt đứt quan hệ kinh doanh với công ty Trung Quốc.

Apple hét giá 1000 USD cho chiếc giá đỡ màn hình

Màn hình Pro Display XDR có độ lớn 32-inch, độ phân giải 6K, hỗ trợ HDR mức cao nhất, độ sáng tới 1.600 nits, được trang bị công nghệ tái tạo màu sắc nét hơn OLED.

Ảnh minh họa

Mức giá 5.000 USD của Pro Display XDR khiến không ít người ngã ngửa. Tuy nhiên, thế vẫn chưa sốc bằng việc Apple tiết lộ giá đỡ màn hình này là 1.000 USD. Đây chỉ là giá đỡ chiếc màn hình, có nghĩa là chỉ vài thanh sắt và cơ cấu nâng đỡ màn hình. Apple từng bán trụ gắn màn hình VESA với giá 200 USD.
Mức giá này đắt một cách nực cười nếu so với giá đỡ của Surface Studio 2 cũng đảm nhận chức năng tương tự, thậm chí còn tiện lợi hơn. Chỉ có điều giá đỡ của Surface Studio 2 không xoay dọc được.

Oppo A7 với camera selfie 16MP, pin 4230mAh bất ngờ giảm giá mạnh

Mới đây, một nhà bán lẻ thiết bị di động lớn trong nước đã hạ giá bán chiếc Oppo A7 bản 4GB RAM 64GB bộ nhớ trong xuống mức 5,09 triệu đồng. Được biết, khách hàng mua Oppo A7 bản 64GB sẽ được giảm giá 400 ngàn đồng từ 5,49 triệu xuống còn 5,09 triệu đồng.

Đây được xem là mức giá khá hấp dẫn với một sản phẩm như Oppo A7. Máy có ngoại hình bắt mắt, cấu hình phần cứng ổn, pin khỏe ...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news