Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/9/2019

Thứ hai, 09/09/2019, 17:57 (GMT+7)

Chính thức giới thiệu mạng xã hội Việt Lotus, Apple sắp ra mắt iPhone giá rẻ cấu hình ngang iPhone 11,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/9.

Chính thức giới thiệu mạng xã hội Việt Lotus

Ngày 9/9, tại Hà Nội Công ty CP VCCorp đã tổ chức họp báo chính thức giới thiệu mạng xã hội Lotus (Lotus.vn). Theo đó, Lotus sẽ tạo ra các concept, ý tưởng sản phẩm tốt và đúng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Lotus sẽ thiết kế các chức năng mượt mà, dễ tiếp cận tới tất cả người dùng, đồng thời sản phẩm sẽ được liên tục cải tiến, nâng cấp dựa trên phản hồi với tốc độ cải tiến nhanh.

Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing...) và trên 30 nguồn chính luận (VTV, Tuổi trẻ, Lao động, Thanh niên, Dân trí, Trung ương Đoàn, Quân đội nhân dân...).

Apple sắp ra mắt iPhone giá rẻ cấu hình ngang iPhone 11

Apple đang chuẩn bị ra mắt iPhone giá rẻ nhất trong nhiều năm. Đây là nỗ lực lấy lại thị phần đã mất vào tay Huawei và những đối thủ khác.

Mẫu máy mới, một phiên bản cập nhật của iPhone SE sẽ được phát hành vào mùa xuân năm sau, các nguồn tin nói với Nikkei Asian Review. Nó sẽ có kích thước gần giống với iPhone 8 là 4,7 inch ra mắt năm 2017 và sẽ có hầu hết các thành phần giống như iPhone 11, được ra mắt vào tuần tới. Tuy nhiên, trong khi các mẫu iPhone 11 cao cấp nhất sẽ có màn hình OLED thì "người kế nhiệm" của iPhone SE chỉ có màn hình LCD, nên có mức giá thấp hơn.

Mỹ cáo buộc một giáo sư Trung Quốc đánh cắp công nghệ cho Huawei

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến tập đoàn Huawei dường như chuẩn bị tiếp tục leo thang, sau khi cơ quan công tố Mỹ buộc tội một giáo sư Trung Quốc đánh cắp công nghệ để phục vụ cho tập đoàn này.

Theo cơ quan công tố Mỹ, Bo Mao đã đạt được thỏa thuận với một công ty công nghệ không được nêu tên tại California để sở hữu một số vi mạch của công ty này, nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu học tập. Theo một số nguồn tin, tập đoàn viễn thông nói trên chính là Huawei. Một số văn bản của tòa án cũng cho thấy Huawei có liên quan đến vụ việc này.

Huawei ra mắt Mate X vào tháng 10, có thêm phiên bản nâng cấp

Sau khi Samsung chính thức phát hành Galaxy Fold tại Hàn Quốc hồi đầu tháng này và dự định đưa sản phẩm đến nhiều quốc gia hơn vào cuối tháng, Huawei cũng đã buộc phải thực hiện các hành động để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với Mate X.

Được biết, phiên bản cải tiến của Mate X sẽ đi kèm chip xử lý mới, rất có thể là Kirin 990 mà công ty vừa ra mắt được tích hợp thêm kết nối 5G. Bên cạnh đó, Huawei cũng đã sẵn sàng công bố loạt Mate 30, dự kiến diễn ra vào ngày 19.9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news