Tin mới

Tính năng ẩn danh trên Facebook giúp bạn tránh bị người khác .."theo dõi"

Thứ bảy, 23/01/2016, 10:36 (GMT+7)

Thông qua một ứng dụng Tor ẩn danh, bạn sẽ không lo ngại bị người khác theo dõi hoặc bị hacker đánh cắp thông tin cá nhân trên Facebook

Thông qua một ứng dụng Tor ẩn danh, bạn sẽ không lo ngại bị người khác theo dõi hoặc bị hacker đánh cắp thông tin cá nhân trên Facebook

Thời gian trước, bất kì "nhất cử nhất động" của bạn trên Facebook như bạn đã like những gì, bình luận gì, bấm vào những đường link nào trên Facebook đều có thể bị theo dõi bởi người khác và có thể bị dùng cho mục đích xấu nào đó. Dễ dàng nhận thấy, bạn muốn theo dõi một người nào đó, chỉ cần đưa họ vào danh sách "bạn thân" là có thể theo dõi họ 24/7.

Với những vấn đề trên, vì lí do bảo mật những thông tin nhạy cảm của bản thân, nhiều người dùng không dám đăng một status hoặc bình luận một dòng đăng tải của người khác vì lo sợ người khác có thể biết được những hành động này của mình. Nhìn ở một góc độ khác, tính năng thiết lập chế độ "only me" của Facebook vẫn chưa thể thỏa mãn nhu cầu bảo mật thông tin của người dùng.

 

Tor, ban đầu viết tắt của chữ The Onion Router là một phần mềm mã nguồn mở và miễn phí. Tor thực hiện giao thức phân tuyến kiểu củ hành (onion routing) thế hệ thứ hai. Hệ thống này là công cụ giúp các người sử dụng vượt tường lửa truy cập Internet một cách ẩn danh. Lúc khởi đầu, dự án Tor được phòng thí nghiệm và nghiên cứu hải quân Hoa Kỳ đỡ đầu. Vào năm 2004, dự án Tor chính thức trở thành một dự án của Tổ Chức Biên Giới Điện Tử (tiếng Anh: Electronic Frontier Foundation, viết tắt là EFF)..... Từ tháng 11 năm 2005, tổ chức EFF chính thức tài trợ thành lập trang chủ của dự án.

 

Hiểu một cách đơn giản, Tor đóng vai trò ẩn địa chỉ IP thiết bị trong môi trường Internet, từ đó ngăn hacker xem trộm thông tin hoặc cố gắng truy vấn vào lịch sử lướt mạng xã hội.

Để sử dụng Tor cho Facebook, bạn cần tải thêm ứng dụng Orbot và cập nhật phần thiết lập (Settings) của Facebook.

Kate Krauss, một phát ngôn viên của dự án Tor cho biết: ""Hầu như tất cả mọi người trên thế giới đều lướt Facebook hàng ngày và họ luôn muốn có sự riêng tư hơn khi làm việc này. Dịch vụ mới cũng sẽ cho phép mọi người tự quyết định có tiết lộ vị trí của họ hay không, dù đối với một số người, điều này là tiện lợi, thậm chí có thể là sự cứu mạng".

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news