Tin mới

Top 5 smartphone giảm giá mạnh nhất trong năm 2015

Thứ tư, 23/12/2015, 14:37 (GMT+7)

Người dùng hiện có thể mua được những model cao cấp như Galaxy S6, One M9 và G4 ra chưa lâu nhưng giá chỉ bằng nửa ban đầu.

Người dùng hiện có thể mua được những model cao cấp như Galaxy S6, One M9 và G4 ra chưa lâu nhưng giá chỉ bằng nửa ban đầu.

Cuộc chạy đua về công nghệ và cấu hình của các hãng khiến cho nhiều Smartphone cao cấp ra chưa lâu nhưng nhanh chóng bị coi 'lỗi mốt' và có đời mới thay thế.

Vì thế, thị trường những smartphone đời cũ, đã qua sử dụng ở Việt Nam đang lên trong vài năm lại đây, được cả người bán lẫn nhiều người mua quan tâm.

Tại đó, dễ dàng tìm được nhiều mẫu smartphone ra chưa lâu, có khi chỉ hơn nửa năm nhưng giá bán rẻ một nửa so với lúc mới xuất hiện.

1. LG G3

 

Là model cao cấp nhất của LG trong năm 2014 và được giới công nghệ đánh giá cao, nhưng thiết bị này có doanh số chưa cao tại Việt Nam. Sau nhiều lần giảm giá, LG G3 phiên bản 16 GB hiện ở mức 10,9 triệu đồng, mức giá không thể tốt hơn cho một chiếc smartphone có màn hình 2K, 5,5 inch, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (phiên bản bộ nhớ 32 GB có RAM 3 GB). Camera 13 MP có lấy nét bằng laser.

2. Samsung Galaxy S6

Galaxy S6 là 1 trong 2 smartphone cao cấp được Samsung tung ra hồi nửa đầu 2015. Dù không có thiết kế màn hình cong tràn 2 viền lạ mắt như S6 edge, S6 vẫn ghi điểm nhờ kiểu dáng trông chắc chắn và cao cấp hơn các bản S5 và S4 tiền nhiệm.

 

Khung viền được làm từ kim loại kết hợp với các mặt kính ở lưng và phía trước, sử dụng chất liệu đặc biệt có thể biến đổi màu sắc dưới ánh sáng.

Đây cũng là một trong những smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay trên thị trường năm nay, với camera 16 'chấm' độ phân giải tương đương với Note 5.  

3. Black Berry Z30

 

Trong tuần qua, model cảm ứng cao cấp của BlackBerry tiếp tục được giảm giá từ 9,5 triệu xuống 6,9 triệu đồng để xả hàng tồn. Đây là lần giảm thứ 2 của Z30 tại Việt Nam dù model này đã hơn 2 năm tuổi. Những thông số cơ bản của máy gồm màn hình 5 inch, công nghệ Super AMOLED với độ phân giải 720 x 1.280 pixel, chip xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro có tốc độ 1,7 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ lên đến 64 GB.

4. LG G4

G4 cũng hấp dẫn ở khả năng chụp ảnh nhờ camera 16 megapixel có ống kính f/1.8, phần mềm chuyên nghiệp cho phép 'chỉnh tay' và lưu ảnh ở định dạng RAW.

 

Tuy nhiên, như nhiều smartphone Android cao cấp khác, LG G4 không giữ giá được lâu ở thị trường Việt Nam. Tại các cửa hàng xách tay, giá của sản phẩm này chỉ còn 8 đến 9 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 5 triệu đồng so với hồi mới xuất hiện. 

Không được thiết kế nguyên khối nhưng kiểu dáng LG G4 vẫn bắt mắt với mặt lưng được làm thủ công từ da thật, cùng với màn hình phía trước viền mỏng và được làm cong nhẹ.

5. HTC One M9

Dòng One của HTC luôn được đánh giá cao ở thiết kế với vỏ kim loại nguyên khối trông sang trọng và cao cấp. Tuy nhiên, từ sau M7, cả M8 và M9 đều không có doanh số thành công.

 

Nếu như hồi đầu năm, One M9 có mặt ở Việt Nam với giá 15 triệu đồng thì giờ giá bán của model này đã giảm rất nhiều. Với loại hàng lướt được bày bán ở nhiều cửa hàng 'xách tay', model này giá chỉ còn trên dưới 6 triệu đồng. 

One M9 sở hữu cấu hình giống như Xperia Z4 với chip Snapdragon 810 nên quá nóng khi hoạt động là điểm yếu của sản phẩm. Màn hình và thiết kế đẹp nhưng chất lượng camera trên M9 lại không bằng những đối thủ như G4 hay Galaxy S6 cùng ra trong nửa đầu 2015.

Trang Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Galaxy S6 HTC One M9 LG G4