Tin mới

Vào Google hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách dùng Google Search hiệu quả nhất

Thứ ba, 27/08/2019, 11:18 (GMT+7)

Tìm kiếm trên Google đã trở thành một thói quen không thể thiếu trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng Google Search hiệu quả nhất.

Trong kỷ nguyên của công nghệ, Google đã trở thành sản phẩm không thể thiếu với bất kì người sử dụng Internet nào. Việc tìm kiếm thông tin trên Google là một thói quen thường thấy với bất kì người dùng đang có nhu cầu tìm hiểu về một vấn đề gì đó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng Google Search hiệu quả nhất.

Dùng dấu ngoặc kép khi tìm kiếm

Khi bạn tìm kiếm trên Google, việc sử dụng dấu ngoặc kép ("") có thể giúp bạn tìm ra những kết quả chính xác nhất. Hãy hiểu đơn giản rằng, Google Search sẽ không xác định từ khóa bạn định tìm kiếm mà sẽ lấy theo những từ có liên quan đến từ khóa đó. Vì vậy nếu bạn muốn tìm kiếm các kết quả rõ nhất, chính xác nhất, hãy sử dụng dấu ngoặc kép để thực hiện thao tác.

Loại trừ kết quả khi tìm kiếm

Đây chính là cách dùng Google Search hiệu quả nhất với những người đang có ý định mua một sản phẩm gì đó. Ví dụ như, bạn muốn mua một chiếc laptop giá rẻ nhưng không muốn sử dụng các thương hiệu của Vaio hay Dell, cách đơn giản nhất là dùng dấu -. Từ khóa bạn cần tìm là mua laptop giá rẻ -Vaio -Dell và Google sẽ trả về các kết quả không có 2 hãng này.

Các kết quả trả về sẽ không có 2 thương hiệu của Vaio và Dell. Ảnh chụp màn hình

Dùng Google Search để tính toán và quy đổi các đơn vị

Google Search có tích hợp rất nhiều tính năng và có thể hoạt động như một chiếc máy tính với các phép cộng, trừ, nhân, chia. Bạn chỉ cần nhập một phép toán cần tính vào và Google sẽ trả kết quả lại ngay tức thì.

Tương tự như vậy, công cụ tìm kiếm số 1 thế giới cho phép người dùng quy đổi các đơn vị, từ đơn vị đo lường cho đến các đơn vị tiền tệ. Ví dụ như bạn muốn biết 1.000 USD trị giá bao nhiêu Đồng, chỉ cần gõ "1.000 USD to VND" là đã có thể tìm kiếm được kết quả.

Google cho phép người dùng có thể chuyển đổi các đơn vị. Ảnh chụp màn hình

Giới hạn thời gian tìm kiếm trên Google

Đây là cách dùng Google Search rất hiệu quả cho những ai muốn tìm kiếm thông tin trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như, bạn muốn tìm đọc những thông tin mới nhất liên quan đến vụ cháy rừng Amazon trong 24 giờ qua, hãy ấn vào tab Công Cụ -> Mọi Lúc -> 24 giờ qua. Google sẽ trả về các kết quả giới hạn trong 24 tiếng vừa rồi.

Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm theo phạm vi tùy chỉnh theo khoảng thời gian mình mong muốn. Ảnh chụp màn hình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news