Tin mới

Video: Hiện tượng gì xảy ra khi cho iPhone 6 tiếp xúc với Galium

Thứ hai, 29/06/2015, 13:52 (GMT+7)

Vỏ nhôm của iPhone 6 thật sáng sủa và bóng bẩy nhưng điều gì sẽ xảy ra khi cho nó vào Galium - một nguyên tố kim loại hóa lỏng có trong quặn Boxit và quặng kẽm?

Gallium (Gali), nguyên tố hóa học có số nguyên tử 31. Đây là chất không tồn tại trong tự nhiên, nhưng dễ dàng tìm thấy sau các phản ứng nung chảy nhôm, kẽm... và được chiết xuất từ dầu thô hydroxide nhôm.

Vỏ nhôm của iPhone 6 khi tiếp xúc với Galium - một nguyên tố kim loại hóa lỏng có trong quặng Bôxít và quặng kẽm, trở nên mềm nhũn và có thể bóc được bằng tay.

[mecloud]pgUcufV3x9[/mecloud]

iPhone 6 biến dạng ghê gớm khi tiếp xúc với Galium

Như bạn có thể thấy trong video, Gallium đã làm vỏ iPhone 6 trở nên biến dạng và cực kỳ giòn như bánh đa đến mức có thể phá hỏng nó chỉ bằng vài thao tác nhẹ nhàng. Có thể nói vui rằng nếu bạn đang dùng một chiếc điện thoại cũng có vỏ kim loại như iPhone thì tốt nhất đừng để nó đến gần những chất như Gallium mặc dù để kiếm được lượng Gallium lớn như trên thì rất khó.

T. V (Nguồn video: YouTube)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.