Tin mới

Việt Nam nằm ngoài top 5 quốc gia nghiện 'sống ảo' nhất thế giới

Thứ ba, 03/09/2019, 14:58 (GMT+7)

Mới đây, trang BusinessFibre.co.uk đã có cuộc khảo sát để tìm ra quốc gia nào dành nhiều thời gian sử dụng Internet nhất trên toàn thế giới.

Cụ thể, theo nghiên cứu được đưa ra bởi chuyên trang BusinessFibre.co.uk, Philippines chính là quốc gia dành nhiều thời gian online nhất. Quốc gia từ Đông Nam Á này bỏ ra trung bình hơn 10 tiếng/ ngày để sử dụng Internet.

Đứng sau Philippines là Brazil với thời lượng khoảng 9 tiếng mỗi ngày để online. Trong bảng xếp hạng top 5 này, có thêm một quốc gia từ Đông Nam Á xuất hiện là Thái Lan với vị trí thứ 4, khoảng 8 tiếng mỗi ngày để "sống ảo". UAE và Colombia là UAE là 2 quốc gia còn lại trong BXH những quốc gia dành nhiều thời gian online nhất.

Thống kê 5 quốc gia sử dụng Internet nhiều nhất và ít nhất trong ngày. Ảnh: Internet

Mặc dù, công dân Nhật Bản được cung cấp điều kiện vật chất rất tốt, 94% dân số Nhật có thể truy cập Internet nhưng người Nhật rất ít khi online. Người dân nước này chỉ sử dụng 3 giờ 45 phút mỗi ngày để lên mạng.

Ở chiều ngược lại, Đức là quốc gia dành ít thời gian trên Internet nhất với thời lượng chỉ khoảng trên 2 tiếng mỗi ngày. Theo sau là Nhật Bản với chỉ khoảng 3 tiếng mỗi ngày để online. Đây là một thống kê đáng ngạc nhiên bởi người dân Nhật Bản được cung cấp điều kiện cơ sở vật chất và hạ tầng mạng rất tốt với 94% dân số được "phổ cập Internet".

Từ số liệu thống kê cho thấy, thời gian sử dụng mạng trung bình của thế giới là 6 giờ 42 phút. Có 17 quốc gia được cho là có thời lượng trực tuyến quá nhiều và 32 quốc gia có thời gian online nhiều hơn chỉ số trung bình của toàn thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news